Kẻ tới trong đêm tối.

439 22 4
                                    



Kinh thành Hỏa quốc chìm trong sự u ám chưa từng thấy. Kinh đô náo nhiệt bỗng chốc trở nên hoang tàn chỉ sau một đêm.

Itachi theo chân Kakashi vào một nhà nghỉ gần hoàng cung, có vị trí vô cùng thuận lợi để nhìn ra bốn phương tám hướng.

Tiếng chuông gió khẽ vang réo rắc khi họ đẩy cánh cửa gỗ bước vào trong. Người chủ già nua với mái tác bạc trắng ngước nhìn họ qua cặp kính hính oval, ông lặng lẽ dời tầm mắt về phía kệ sách phía sau và gật đầu với Kakashi.

Kakashi trước sau vẫn im lặng không nói, ông chậm rãi bước đến cạnh kệ sách và đẩy quyển sách to tướng ngay chính giữa sang phải. Lập tức, một gian phòng mở ra.

Itachi theo sát ông, không hề lên tiếng thắc mắc liệu đường hầm này dẫn tới đâu. Không khí trầm mặc cứ kéo dài một cái kỳ quặc như vậy.

Ước chừng sau hơn gần một giờ mò mẫm trong đường hầm u tối với ánh lửa mông lung từ ngọn đuốc, Itachi nhìn thấy ánh sáng phía bên kia và và cái bóng in đen nổi lên. Tiếng một người đàn ông trầm thấp vọng lại.

- Vậy là bọn họ đã cứu được Kizumi, phong ấn Sara và tiêu diệt Sanki? Còn quyển trục cổ xưa đó thì sao?

Itachi lại nghe một giọng đàn ông khác trả lời, nhưng anh không thể nghe rõ.

- Vậy kế hoạch của chúng ta không thể thực hiện được? Vì thiếu trái tim đó sao?

Giọng nói trầm thấp lại vang lên lần nữa, với một sự bực dọc thấy rõ.

Itachi nhíu mày, Kizumi đích thị là một ngôi sao, nhưng ngôi sao đó đã từ bỏ sức mạnh của mình, cho dù chiếm được trái tim của cô ấy, thì có thể làm được gì?

- Bọn họ đang muốn ép cô ấy lấy lại sức mạnh của mình. Chúng biết về quyển trục cổ và cả thuật phong ấn, nhưng khi chiếm được cuốn trục, chúng không hiểu trong đó viết cái gì nên đã cố tình để lại tòa tháp cổ ấy.

Kakashi nhỏ giọng lên tiếng, mắt không ngừng theo dõi từng động thái phía trước.

- Vậy chúng là đồng bọn ư? Sara, Sanki và hai tên này?

Itachi lên tiếng hỏi.

- Không hẳn, theo những gì ta điều tra ra được, Sanki và Sara vốn định trả thù cậu không sai. Còn những người này chỉ đang lợi dụng sự trả thù của Sara để thực hiện ý đồ của chúng.

Kakashi bỗng im bặt khi một trong hai chiếc bóng dần lớn hơn và nhích dần về phía này. Itachi cảm nhận thần kinh ông căn lên, tay ông luồn ra sau, cầm sẵn một thanh kumai. Itachi không nói thêm gì nữa, trong đêm tối, chỉ thấy ánh mắt màu đỏ thấp thoảng trong ánh lửa.

Chiếc bóng càng ngày càng gần và rồi dừng lại, tiếng người đàn ông đó lại vang lên, giọng nói nhu hòa nhưng khiến người ta rợn tóc gáy.

- Không, chúng ta không cần phải hoãn lại kế hoạch. Một khi Uchiha Sasuke điều tra ra được việc chúng ta đang làm, thì lúc đó mọi việc sẽ rất khó khăn. Theo như ta được biết, con mắt rinnegan của hắn ngày càng được sử dụng một cách thuần thục hơn. Thêm nữa, hiện tại gây chuyện với làng Lá không phải là một quyết định khôn ngoan. Có ba Uchiha xuất sắc nhất ở đó, và còn chưa kể, bọn họ có mối liên hệ thông gia với làng Cát. Uzumaki Naruto lại còn là Chinchuuriki của Cữu Vĩ.

[Longfic Itachi] After Married.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ