Kế hoạch.

546 29 8
                                    


Itachi men theo bờ bao xung quanh hoàng cung, âm thầm lẻn vào tẩm cung của quốc vương và mở lá bùa ra.

Itachi cắn ngón tay, một giọt máu nhỏ vào giữa lá bùa. Lập tức có thêm ba lá bùa khác cùng xuất hiện. Tất cả chúng phân ra làm bốn phương, lấy tẩm cung của quốc vương làm trung tâm, tạo nên một màn chắn trong suốt. Sau đó liền bốc cháy.

Một bóng người mờ ảo hiện ra giữa làn khói mỏng.

- Chủ nhân,

Bóng người dần hiện rõ, trang phục chiến binh cùng với gia huy của dòng họ Uchiha đằng sau lưng áo.

- Ta lệnh cho ngươi trấn thủ cánh cổng phong ấn của tổ tiên. Bất kỳ linh hồn nào đều không thể được triệu hồi.

Itachi nhàn nhạt lên tiếng. Chiến binh Uchiha, nghiêm cẩn lắng nghe, sau đó tan biến như chưa từng xuất hiện.

Itachi quay trở lại nhà nghỉ, Kakashi vẫn còn ngồi nhâm nhi li trà nóng với quyển sách màu xanh trên tay.

- Tại sao lại còn sót lại hai tên ngu ngốc đó?

Itachi hỏi.

- Sau chiến tranh nhẫn giả lần thứ 4, ta tin rằng bọn chúng đã moi móc được một chút ít tin tức rằng dòng tộc Uchiha là truyền nhân của Lục đạo- người vốn chỉ tồn tại trong truyền thuyết. Thế nên, chúng muốn thao túng một Uchiha. Chúng không dại gì mà dây vào Sasuke thế nên chúng chọn ngươi. Đứng đằng sau giật dây cho Sara và Sanki tìm được ngươi, đẩy mọi việc rối tung rối mù để thừa cơ đột nhập vào mật thất của Uchiha. Có điều hắn không ngờ rằng, bọn Naruto đã giăng sẵn cái bẫy chờ hắn tới. Chỉ tiếc là, những người dân vô tội kia đã không tránh khỏi. Chỉ vì muốn ép ngươi tới đây...

Kakashi trả lời. Ông bỏ quyển sách qua một bên. Đôi mắt đen nhìn thẳng vào anh.

- Chỉ có máu của Uchiha mới có thể phá giải phong ấn được đặt trên lá bùa và triệu hồi người canh gác. Vậy nên ngươi mới phải ở đây, vì Sasuke và Naruto đang bận thanh toán tên quốc vương ngu ngốc đó. Bọn họ đang đưa vị hoàng tử thứ ba- người được cho là đã bị giết trong chiến tranh- trở về. Sau khi có đủ chứng cứ rằng quốc vương đã tiếp tay cho bọn phản loạn tàn sát dân vô tội, chúng ta có thể ép hắn từ bỏ ngôi vị.

- Tam hoàng tử sẽ là một vị vua tốt.

Itachi nhẹ giọng trả lời.

- Sao ngươi có thể khẳng định điều đó?

Kakashi tò mỏ hỏi.

- Vì tôi từng gặp hắn ta trước đây, hắn là một người nhân từ.

Itachi nhớ tới khoảng thời gian trước kia, khoác trên mình chiếc áo của Akatsuki, anh đ nhiều nơi lắm, gặp nhiều dạng người. Có lần, anh và Pain đụng độ với quân đội của vị hoàng tử nọ. Ngay đến cả Pain cũng phải nói rằng, người con trai kia có trái tim nhân hậu vô cùng.

- Ngươi không định kể tiếp ư.

Kakashi nói.

- Chắng có gì hay ho, chỉ là chút chuyện cũ khi tôi còn trong tổ chức Akatsuki...

- Không muốn nhớ thì cứ vậy bỏ qua thôi.

Kakashi thở ra, ông uống một hơi hết sạch ly trà rồi ung dung về phòng của mình. Bỏ lại Itachi ở đó với ánh nến đang tí tách cháy.

Itachi ngó ra khung cửa sổ để mở ngoài kia, màn đêm đặc quánh che phủ tầm mắt của anh.

Anh nhớ cô ấy.

Nhớ thiên hạ và kì tích của anh, nhớ thằng bé chưa kịp nên hình hài đã vô cùng can đảm của anh.

Một khi chưa diệt trừ hết tất cả các nguy cơ, thì hòa bình chỉ là tạm bợ.

                                                                                 ------000000--------



Sáng hôm sau khi mặt trời vẫn còn chưa ló dạng, Itachi bị đánh thức bởi âm thanh của sự ẩu đã.

Itachi nhanh chóng vọt sang phòng bên cạnh. Kakashi không biết từ lúc nào đã ngồi chểm chệ trên bục cửa sổ trên phòng của ông, Đôi mắt đen lười nhác nhác nhìn phía dười đường.

Một toán Ninja đang làm náo loạn khu chợ, băng đeo trán có ký hiệu của làng Lá đã bị gạch ngang.

- Bọn chúng lại giở trò gì? Tính ép chúng ta ra tay hay sao?

Itachi cẩn thận đánh giá tình hình và thấy rất nhiều ninja hộ vệ đang lẩn quẩn gần khu vực ấy.

- Đi thôi, có lẽ tới giờ đi diễn kịch rồi. Công việc của chúng ta đơn giản lắm. Chỉ việc vào hoàng cung, ngồi chơi xơi nước là được. Để cho bọn trẻ lo phần còn lại.

Kakashi nói trong khi nhảy khi cửa sổ và lao vào bọn giả danh với một thanh kunai.

Itachi theo sau ông.

- Đùa bao nhiêu đó đủ rồi.

Itachi lạnh lùng nói. Sau cái nhìn sắc bén của anh, tất cả bọn chúng đều bất động.


[Longfic Itachi] After Married.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ