Aia's POV
Hinatid ako ni Luigi pauwi. Sila Angeline at RD naman di ko alam kung saan pa pumunta.
"I love this day Aia just like how much I love you!" he gently squizzed my hand.
"M-me too.." he cupped my face and kiss me. I don't know why but I gently push him away.
"L-luigi.."
"Sorry Aia. Uhmm.. Sige na, bye! I love you!"
Pasado 11pm na pero wala pa rin rin si RD. Medyo nag-aalala na rin ako. Nung medyo di ko na matiis na mahintay siya nakatulog na rin ako.
Pagkagising ko nalaman ko na wala pa rin si RD. Meaning hindi siya dito umuwi? Saan naman kaya tumuloy yun?
---
RD's POV
F*ck! Ang sakit ng ulo ko! Nakainom nga pala ako kagabi! Sh*t!
Tsk! Si Aia and Luigi...
~flashbacks~
Nagpaalam sa akin si Aia na lalabas lang daw siya kasama si Luigi! pssh.. Luigi again?!
Pagkaalis niya, nag-aya din si Angeline.
Pagdating namin sa mall, kumain lang kami sandali sa isang ice cream parlor. Pagkatapos nun pupunta sana kami sa bookstore.
Naglalakad kami papunta dun ng mapansin namin na may kumpulan ng tao.
"Hindi na ako magpapaligoy-ligoy pa Aia. I'm dead serious when I told you I like you.. and now I want you to be my girlfriend! At first, this is just simple feeling way back when you are in highschool.. not until I saw you again on that cakehouse.. I LOVE YOU AIA ZYLN also known as my SWEETIE!" tapos puro sigawan ng mga tao na kinikilig.
"Again Aia, can you be my girlfriend?" Ano daw? Aia? As in Aia Zyln???
"Aia?" sumilip kami ni Angeline and confirmed, siya nga!
"Yes! Oo Luigi I can be your girlfriend!" nang marinig ko yun, bakit parang nalungkot ako? Naramdaman ko na lang na kumapit sa braso ko si Anj.
"Thanks Aia.," he cupped Aia's face and gave her a quick kiss on her lips "I love you so much!"
No this can't be! Ako lang dapat ang humalik kay Aia!
Jeez.. sinabi ko ba yun?
"Aia?" napalingon naman siya nung tawagin siya ni Anj.
Mabilis akong umalis ng lugar na 'yon! "Damn you Luigi Martin!" I cursed under my breath.
"Renz, wait!" napalingon ako sa pagtawag sa akin ni Angeline. "Ano ba? Bigla ka na lang umaalis! Di mo man lang i-congratulate 'yung kaibigan mo?"
"I don't care, so why bother to congratulate them!?"
"Oh, sounds jealous?"
"Of course not!"
"Okay! Sabi mo eh! hmm... gusto ko ng umuwi babe! Hatid mo na ako sa bahay."
"Ikaw lang ang mag-isa dun di ba? Kaya mo na?"
"Yup, and let's have some drink, you think?"
"Okay!"
~end of flashbacks~
"Renz?" napalingon ako sa tabi ko, kumapit siya sa braso ko. "I enjoyed what we did last night! Don't you?" what is she talking about?
"I don't know what are you talking about Angeline! Wala akong matandaan!" inalis ko yung pagkakahawak niya sa braso ko. "kailangan ko ng umuwi, hinihintay ako ni Aia!"
"I really hate that girl alam mo ba yun? Andito na nga ako siya pa rin hinahanap mo!"
"I love her.. as my friend!"
"But he loves Luigi!"
I just glared at her and leave her on that room.
---
Aia's POV
Kanina ko pa tinetext si RD pero di naman nag-rereply! Andito ako ngayon sa garden at kinakausap ang mga bulaklak at mga puno! charaught!
*beep.beep*
Paglingon ko nakita ko yung kotse ni RD. Mabilis akong tumakbo para pagbuksan siya. Mamaya susunduin namin si dad sa airport for sure excited na rin siya!
"RDelicious!"
"Aiammy!!!" inakap lang niya ako ng mahigpit.
"Hey, ano problema? Bakit ngayon ka lang umuwi?" umiling lang siya at hinawakan yung kamay ko.
"Gusto kong kumain Aiammy.."
"Okay, tara may foods sa loob."
Tahimik lang siya kumain. Naiilang nga ako kasi nga yung about dun sa amin ni Luigi, pero siya na yung nag-open ng topic na yun.
"Congrats Aiammy, dalaga ka na!"
"Ah..hehe! Hmm.. di ka galit?"
"Why would I?"
"Coz you're my bestfriend?" pero imbis na sumagot, tumayo siya sa kinauupuan niya at pumunta sa kwarto niya. Hinayaan ko na lang yung pinagkainan niya at sinundan siya sa kwarto niya.
"RDelicious, seryoso nga, di ka galit? Baka galit ka kaya di ka sumasagot!"
"..." di siya sumasagot, Nakaupo siya sa kabilang side ng kama at nakatalikod lang sa akin.
"RDelicious.."
"…" sumampa ako sa kama niya at tinapik yung braso niya, bigla siyang lumingon kaya na-out of balance ako. Pero bago pa ako matumba nasapo niya ako.
"RDelic--" di ko natuloy yung sasabihin ko kasi hinalikan niya ako. Waaah, pang-ilang beses na ba ito???
"hmmm.." waaah.. did I moan??? kahiya! Di ko siya mapigil, I don't know why!
He nip my lower lips and gently brush my hair using his fingers. He almost suck my lips and try to enter his tongue against mine, I slightly open my mouth to give him access to do that.
"hmm.." he also moan between our kiss, and it almost turn me on.
I slowly put my arms around his nape to pull him closer to mine. I feel him smile while we're kissing! Gad, I don't know why do I feel this kind of sensation but I like it, no... I love it! Expert na yata ako sa pag-kiss!
I love you sweetie!
Si Luigi! Popcorn! May boyfriend na nga pala ako!
"RD!"
"Aia.. uhm.. " he continue kissing me!
"M-mali ito!"
"There's nothing wrong for being territorial Aia! You are mine alone, those lips..." he gently bite it, "that's mine!"
"Pero si Luigi!"
"I don't care about him, just kiss me okay!? Mamaya susunduin na natin si tito!" then he kissed me again...
--
A/N:
Sana hindi ito mabasa ng RDelicious ng buhay ko! Lagot ako! hahaha
Enjoy reading! ∧___∧
-----
follow me
@msrhearadacazther
http://facebook.com/eyadzcazther
Twitter and Instagram: @msrhearada
♥♥♥
BINABASA MO ANG
Make You Feel My LOVE
Teen FictionIf you love a stranger, be friends. If you love your friend, be best friends. If you love your best friend, tell him. Pero paano kung si bestfriend may love ng iba? Paano ka? This story will show us how BESTFRIENDS turns into LOVERS... How she figh...