ABKMEP 11※

113 9 47
                                    


*^▁^*

Yhaly's POV 

Nandito ako ngayong sa kwarto ko, nakahiga sa malambot kong kama. Habang tinititigan yung calling card na iniwan ni Namjoon.

"Mag-apply kaya ako? Kaso baka 'di lang din ako makapag-trabaho ng maayos dahil maraming kaluluwa doon." Napabuntong hininga ako.

Hangang sa naramdaman kong may humiga sa tabi ko, niyakap niya ako at dinantay ang mga hita nya sa hita ko.

Si Taehyung.

Sa totoo lang nangatog ako, kasi nga ang lamig niya. Pero panandalian lang naman iyon at mahal ko siya. Pero kung si Hoseok to baka natadyakan ko na kanina pa.

"Anong bumabagabag sa isip mo?

Tanong nya, ramdam ko ang malamig nyang hininga sa leeg ko. Hindi niya kasi pinantay ang ulo n'ya sa akin, mas mababa ng bahagya ang pwesto niya.

"Ini-isip ko kung susubukan ko bang mag-apply ng trabaho doon sa Namjoon."

Bumuntong hininnga ako at ibinaba ko na ang kamay ko, nakakangalay din kaya!

"Marami namang ibang trabaho diyan Gf ko, wala akong tiwala sa mukha ng higanteng dimples na yun eh! Tyaka di ba madaming ghost doon? Baka gambalain ka lang nila."

Nilagay  ko ang kamay ko sa mga kamay niya bago nagsalita. "Yon ba talaga ang dahilan o nagselos ka?"

Narinig ko na tumawa siya ng bahagya." Bakit? May dapat ba akong pagselosan?"

Binitawan niya ang salitang 'yon gamit ang malalim at magaspang nyang boses, yung tipong bagong gising siya. Tinanggal ko muna ang kamay nya na nakayakap sa bewang ko at tumagilid ako paharap sa kanya.

"Syempre wala! Ikaw lang naman ang LOVE OF MY LIFE."

Nakita kong ngumiti siya, kumalas s'ya sa pagkakayakap sa akin at iniangat ang sarili nya, itinukod niya ang isang kamay niya sa may gilid ko at nagtitigan kami ng ilang segundo.

"I love you Gf ko." Biglang sabi niya na ikinatunaw naman ng puso ko.

"I love you too Bf ko." Tinitigan ko ang maganda niyang mga mata, at paunti-unting inilapit niya ang mukha sa akin. Pumikit naman ako at hinintay ang sunod na mangyayari nguni't.

"Ay putda hell! Omg! Genuine book ito! Walang mature content! My gash PDA in the bedroom! Bes di ka na VIR---"

Binato ko siya ng unan bago pa man niya matapos yung sasabihin niya, umayos si Taehyung ng higa sa tabi ko at ako naman ay naupo sa kama. Tinitigan ko siya ng masama. Ang wrong timing naman nya kasi eh! KISS na nga naudlot pa! Badtrip lang!

"Anong ginagawa mo dito! Saka di kaba tinuruang kumatok?" Napakamot siya sa ulo nya.

"Ay, sorry na bes!"

Tumagos siya palabas ng pinto pero ilang segundo lang ay tumagos siya ulit papasok."

"Sorry bes! Di ko mahawakan yung pinto, kaya asahan mo nang hindi ako kakatok forever!"

Binato ko ulit siya ng unan pero tumagos lang sa kanya.

"Ano bang kailangan mo dito?" Inis na tanong ko.

"Nabo-bored kasi ako, wala na si Jimin my labs dito eh! Kayo anong ginagawa nyo ni TAEHYUNG? Di pa kayo kasal uy! Ang e-EL nyo!"

Biglang bumangon si Taehyung sa tabi ko.  "Hoy! Anong ma EL yang sinasabi mo? Bastus mo uy! Kasasabi lang kanina na NO MATURE CONTENT tong book eh!"

Tapos sumabat ako. "Saka anong sinasabi mong KASAL? alam mo namang MULTO SI TAEHYUNG PA'NO KAMI IKAKASAL!"

Katahimikan

My Ghost Lover || K.TH Ft SANATahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon