ABKMEP 15※

110 8 29
                                    


*^▁^*

Taehyung's POV

Hindi ko alam kung anong nais mangyari ni Jin. Talaga bang ini-inis nya ako? Alam kong sadya niyang pinarinig sa akin 'yong mga bagay na iyon para ipamukha sa akin na patay na ako at wala na akong magagawa pa.

Hindi ako galit kay Yhaly. Alam kong mahal niya ako at di niya ako iiwanan at mas lalong hindi niya ako ipag-papalit kay Jin. Isa pa, hindi rin ako makaka-payag. Siguro kung iba, basta makakasiguro akong totoong mahal siya ay matatanggap ko. Pero hindi kahit kailanman kung si Jin ang taong iyon.

Tinabihan ko sa pag-tulog si Yhaly. Wala namang makaka-kita at makaka-alam dahil multo nga ako. Si Jimin ay sa sala naman natulog, sa may sofa. Hindi kasi naging handa si Yhaly sa pagdating niya kaya hindi naayos ang dapat na kwarto niya.

Bumangon ako sa kama, tulog pa rin si Yhaly.

Pinagmasdan ko ang maamo at maganda niyang mukha. Yung mapilantik niyang pilik-mata, ang matangos na ilong at mamula mulang labi. Hindi malabong maraming nagkakagusto sa kanya, marahil ay suplada lang talaga siya kaya walang nanliligaw.

Naaakit ako sa mga labi nya. Umangat ako ng bahagya at tumapat sa kayang mukha. Unti-unti, dahan-dahan ay inilapit ko ang mukha ko sa kanya nang biglang bumikas ang pinto. Nakalimutan ni Yhaly mag lock! Tsss! Olats!

"Huy! Gising na aba! Sumama ka sa'kin ngayon sa trabaho ko."

Narinig kong umingit si Yhaly at kumuha ng unan tapos ay niyakap niya ito. Ayaw maistorbo ang mahimbing na tulog. Lumapit agad si Jimin at naupo sa gilid ng kama tapos ay hinablot yung unan na yakap-yakap ni Yhaly.

"Hoy! Gising na aba!"

"Ano ba! Mamaya na kuya Jimin! Nananginip pa ako."

Nagtalukbong ng unan si Yhaly. Mukang mahihirapan si Jimin kaya tutulungan ko na siyang gisingin ito. Niyakap ko si Yhaly at alam kong naramdaman niya iyon.

"Kuya, wag mo'kong daganan! Sige na babangon na ako."

"Hala! Futa! Di kita hinahawakan diyan! Baka si Hoseok na naman yang nararamdaman mo!"

Biglang napabangon si Yhaly. Gulo-gulo pa yung buhok niya at ang taba ng pisngi. Ang cute niya talaga pag bagong gising.

"Kasi naman eh! Nananaginip nga ako. Epal, ganda na ng mangyayari eh!"

Maktol ni Yhaly tapos hinampas niya ng unan si Jimin. Sumulyap siya sa'kin ng bahagya at ngumiti ng palihim.

"Anyway, goodmorning. Bakit ba Kuya?"

"Di'ba sabi ko sa'yo kagabi ay mag-apply ka kay Namjoon. Para pareho tayong may trabaho. Tyaka ano yung panaginip mo? Tungkol na naman sa crush mong Si Jin na mas maganda pa sa'yo?"

Inirapan niya ito ,nayayamot yata

"Che! Matangkad naman! Bahala ka nga diyan, sige na! Labas na susunod ako. May almusal na ba? Magluluto na muna ako."

"Mag toothbrush ka muna Yhaly, di kaaya-aya ang amoy ng morning glory mo. Wag ka na mag abala pa ng almusal, nagluto na ako ng agahan. Hotdog tyaka fried rice."

Nakita kong ngumisi si Yhaly. Mukhang gagantihan ang Kuya niya dahil sa pang-aasar nito sa kanya.

"Ah, kaya pala naka-dungaw dito si Hoseok slash ngiting Doggy, may balak yatang maka-dekwat ng hotdog."

Deretso noyang tugon at tumayo ng mabilis. Nakita ko namang natigilan si Jimin. Naisahan na naman siya ni Yhaly. Sinundan ko si Yhaly at dumeretso sya sa Cr. Syempre hindi na ako sumama, wag kayong ganyan sa akin minsan lang ako manilip guys. Pramis.

My Ghost Lover || K.TH Ft SANATahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon