ABKMEP 12※

100 11 28
                                    


*^▁^*

YHALY'S POV

nagising ako dahil sa alarm clock ko. Ayoko pang bumangon pero naalala ko na nag-text pala ako kay Namjoon kagabi at mag-a-apply ako sa kanya ngayong araw.

Pikit mata kong kinapa yung alarm clock sa bed side table ko pero nasagi ko ito at nalaglag sa sahig, patuloy parin ito sa pagtunog. Kaya kahit nayayamot ako ay bumangon na ako sa kama at nang imulat ko yung mata ko muntik ng humiwalay yung kaluluwa ko sa katawan ko ng dahil sa gulat.

Naka-upo lang naman kasi si Yoongi sa paanan ko, naka-indian seat sya at nakapangalumbaba. Ibinida pa niya sa'kin yung shining bright like diamond na gummy smile nya.

"Ay magilagid!"

Hinawakan ko ang dibdib ko, syempre nagulat nga kasi ako.

"Papatayin mo ba ako sa gulat Yoongi? Susko! Aga-aga! May kailangan ka ba bukod sa gusto mong masilayan ang literal na morning glory? Glory ng kagandahan ko?"

Biglang sumimangot si Yoongi.
"Babalikan kita Yhaly pag nasa tamang pag-iisip kana. Kumain ka ng almusal para 'di ka lumala."

Tapos parang usok siya'ng nawala sa harapan ko. Bumaba na ako sa kama at dinampot yung alarm clock na nasa sahig at ibinalik ito sa bedside table.Lumabas ako ng kwarto at dumeretso sa banyo.

Syempre alam niyo na kung anong ginawa ko kaya di ko na iku-kwento.
Nung fresh na ako, nagpunta ako sa kusina at naghanap ng makakain, nakakita ako sa ref ng itlog. Kumuha ako ng dalawang piraso at ginawa kong scrambled egg, tapos may nakita din akong kanin sa ref kaya isinangag ko ito. Napangiti ako ng matapos ko na itong maluto at agad akong pumunta sa dining area at nilapag yung pagkain ko.

Sumubo ako ng ISA, DALAWA, TATLO nang biglang.

"Ano Yhaly matino kanaba?"

At iyon na po! Nasamid ako! Help! Water! Help!

"T-tub-big!" Nauutal kong sabi ka Yoongi.

"Ano? Paki-ayos di ko maintindihan!"

Ay. Tenguna mamamatay na ako, ayokong mamatay sa ganitong paraan! Kaya para ma-gets niya nag sign nalang ako. Yung sign pag iinom ka ng tubig. Iyon pinakita ko sa kanya.

"Ay! Ew! Yaks! Yan ba natutunan mo kay Teahyung? Ang bastos my gosh! Ano yan? Paganyan ganyan mo?"

Nainis na ako kaya I stop my breathing at sumigaw.  "Tubig! King-ina ka!"

Nataranta naman si Yoongi at bigla siyang naglaho pero lumitaw din agad-agad.

"Sorry di ko mahawakan yung mga gamit sa kusina mo! Ikaw nalang kumuha!"

Ay ang tanga ko po. Oo nga pala mumu siya. Kaya dali-dali akong tumayo at kumuha ng tubig sa jag at straight na ininom ang laman ng isang baso. Matapos no'n ay nakahinga ako ng maluwag, nilagyan ko ulit yung baso baka kasi mamaya mabulunan na naman ako tapos matuluyan ako mahirap na.

Bumalik ako sa dining area at natawa ako nang makita ko si Yoongi na sinusubukan kumuha ng pagkain ko pero hindi nya magawa, naupo ulit ako at nginitian ko siya.

"Mamaya dadaan ako sa punirarya para kumuha ng pagkain."

Nginitian niya ako at tinitigan. "Yhaly'ng maganda! "

Napahinto naman ako sa sa ginagawa ko, my gosh!  Tinawag niya along maganda! My himala! May Himala!

"Ay. Anong nangyayari sa'yo? May sakit kaba? Mamamatay kana ba? Ay sorry patay ka na nga pala!" Tapos lumungkot yung mukha niya.

My Ghost Lover || K.TH Ft SANATahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon