Chapter 32

57 6 0
                                    

*Heart's POV

Matapos kong ipasok sa oven ang cupcake mixture umakyat ako ulit sa kwarto para magpalit ng damit at naabutan ko si Jupiter sa couch na nilalaro si Baozi, my cat. Garfield nga sana ipapangalan ko sa kanya kasi mataba at kulay orange siya pero mas gusto kong Baozi pangalan niya.

"Anong pangalan neto?"

Tanong niya habang binibitin sa harap ni Baozi ang isang keychain.

"Baozi."

He nod his head as he continue playing with Baozi. Agad akong kumuha ng isang pink t-shirt at black shorts sa closet ko tapos dumiretso na agad akong banyo para magpalit.

Pagkatapos kong magpalit narinig ko pa si Jupiter na kinakausap si Baozi.

"Buti ka pa ang taba taba mo samantalang yung amo mo kasing payat na ng toothpick."

Taena tong lalakeng to! Nakaupo na siya sa sahig ngayon habang nilalaro padin si baozi na nasa couch.

"Hoy narinig ko yun!"

He look at me with a sly smile painted on his lips  tapos patay malisya siyang humarap ulit kay Baozi, lumapit ako sa kanya at naupo na din sa couch habang hawak ang phone ko.

"Kunan kita ng picture."

I said as I open the camera. Naupo  din siya sa couch at nag indian seat, hinawakan at hinarap niya si Baozi sakin then I click capture. While viewing the photo bigla akong natawa.

"Alam kong ang gwapo ko."

sabi niya hah! Lakas ng hangin mga bes hahaha!

"Hindi ako natatawa kasi gwapo ka natatawa ako kasi maganda ka. Hahaha!"

Inagaw niya yung phone sa kamay ko sabay tingin dun sa picture na kinuha ko.

"Ang gwapo gwapo ko kaya dito oh!"

Sabay turo niya sa screen ng phone.

"Mukha kang babae."

Seryoso kong sagot sa kanya. He gritted his teeth at me as he toss the phone in the air, buti na lang nasalo ko agad. Hahaha! Totoo naman kasi mukha siyang babae.

"Matagal pa ba maluto yung cupcake? Uuwi na'ko."

Naka kibit balikat pa siya habang nakasandal sa couch, umaandar nanaman yung kasungitan niya hahaha!

"Malapit na yun. Teka ayusin ko buhok mo, wag kasi ganito."

Umusog ako papalapit sa kanya tapos inayos ko yung buhok niya. Kanina kasi natatakpan ang mata niya since bagong shower lang siya this time hinawi ko sa kanan at kaliwa yung buhok niya.

"Ayan ganyan dapat ok sige isa pang picture."

Tinapat ko sa kanya yung phone ko pero naka poker face lang siya.

"Ano ba 'yan ngumiti ka naman, mas gwapo ka pagnakangiti."

Ambilis niya pong maniwala hahaha! Ngumiti siya agad ang cute cute. Pagcapture ko pilit niyang inagaw sakin yung phone.

Jupiter's Heart (ON HOLD)Where stories live. Discover now