Masyado na kaming busy ngayon dahil ngayon na ang showcase, Ayos na rin ang mga damit na gagamitin ng models. This is well planned Fashion showcase dahil may mga high elites na darating para panoorin ang mga designers and clothing lines na nagparticipate sa showcase na ito.
Everyone is busy lalo na ang mga make-up artists ng Couture para ayusan ang mga models, Nandito kami sa dressing room na in-assign para sa aming mga taga-Couture Clothing Line.
“Kumpleto ba ang mga models?”tanong ko kay Shiela na medyo hindi mo alam ang expression ng mukha.
“May isang hindi pa dumadating, Si Karen hindi pa siya dumadating.”sabi ni Shiela sa akin kaya naman napakunot ang noo ko. Iyon ba yung..
“Siya ba yung model kahapon na may cramping sa puson na namumutla?”tanong ko kay Shiela na agad namang tumango.
“Kulang tayo sa models at nakakainis dahil malapit rin na ang cue natin.”sabi ni Shiela at napahinga ako ng malalim, Kulang ng models at malapit na ang cue namin.
“Call someone na pwedeng mag-substitute kay Karen.”sabi ko kay Shiela at nagulat na lang kami ng biglang may kumatok sa dressing room ng Couture.
“Uhm.. Hi po Miss Fuentabella i would like to congratu-“pinutol namin siya at hinatak sa loob ng dressing room.
“Since nandito ka na would you like to substitute for our model? Hindi siya makakarating and gahol na kami sa oras para maghanap ng iba pang models, Would you like it?”tanong ko sa kanya at napanganga si Lyka sa narinig niya. Yes Lyka De Guzman, The one and only. May dala siyang bulaklak kanina at kakamustahin niya siguro ang Couture since she said that she’s our company’s fan.
“Uh.. It’s an honor Miss Fuentabella! Of course, I would love to!”sabi niya at tinulak ko siya sa mga stylist.
“Papalit siya kay Karen.”sabi ko at hingal na hingal si Guia na pumasok sa loob ng Dressing Room ng Couture na puno ng mga taong busy.
“Tapos na ang Designer na si Yvonne Santos, Tayo na ang susunod.”sabi ni Guia kaya nataranta na kami, Ayos na ang lahat ng models except kay Lyka kaya todo ang pagmamadali ng ilang stylist na ayusan siya.
Mabuti na lang kahit na nagmamadali ang lahat nagawa pa ring gawing fierce ang look ni Lyka kahit na mukha siyang inosente. Pumila na ang lahat ng models at binigyan kami ng cue ng isa sa staffs na magsisimula na ang sa Couture.
“Okay Mich go, Goodluck.”sabi ko kay Mich and she flipped her hair bago lumabas sa entablado. Our models walk gracefully in the ramp while bringing the Couture’s Pride. Medyo na-amaze din ako kay Lyka na kahit wala nung Practice nagawa niyang sundan ang mga models.
Nang lumabas na si Eliza siyempre siya ang Finale ng Couture lumabas na rin kaming tatlo nila Shiela at Guia dahil kaming tatlo ang main designers ng Couture Philippines.
“Miss Crea Fuentabella, Miss Shiela Anderson and Mrs. Guia Punzalan-San Diego of Couture Clothing Line.”sabi ng Host at nagpalakpakan ang mga guest. Paglabas namin ng stage nandoon naka-abang ang red dahil sila ang susunod sa amin.
BINABASA MO ANG
My Guy (series)
RomanceLove is unconditional, it is powerful. Even the person you hate the most, you won’t know what will happen once you fall in love to that person. Tristan James Gonzales is the man i used to hate for being my mom’s other guy but who would have thought...