Chapter 19

175 4 7
                                    

THIRD PERSON's POV

Nakahanda na ang lahat. 8 sa mga miyembro ng gang ni Ken ay naroroon na. Lumabas na ng kwarto sina Aeris at Ken. 9 lahat ang taong makakalaban ni Aeris, na kung saan ay sila ang magpapasiya kung karapat-dapat bang masali sya sa grupo. Sila ang tinatawag na Lucky 9, ang siyam na may pinakamataas na katungkulan sa kanila.

Pagkarating nila, naghiyawan ang lahat ng naroroon.

"Wooo! Simulan na!!!"

"Astig! Gusto ko na syang makitang lumaban!"

"Sh*t! Kung sakali sya ang kauna-unahang babae dito!"

"Mayroon na tayong reyna!"

"Pero kaya nya kaya 'yan? Ang payat lang nya!"

"Pagdadasal ko na ang kaluluwa nya!"

Ilan lang 'yan sa mga sigawan at hiyawan ng lahat ng miyembrong naroroon.

"Alam kong malakas ka dahil sa ginawa mo kanina, pero baka---" - putol na sabi ni Ken, na mas kilala sa tawag na End, ang lider ng grupo.

"Ayos lang ako. Gusto kong maging patas." - ani Aeris, ang nagnanais makapasok sa grupo nang dahil sa isang mabigat na rason.

Pumunta sila sa gitna kung nasan ang walo pa.

"O, hi! What's your name?" - tanong nang isa sa Lucky 9.

"Fade, she's Monster!" - isa pa nilang miyembro.

"Cool! I'm Knife by the way!" - pakilala nung isa sabay alok ng kamay.

Tinitigan muna iyon ni Aeris bago tinanggap.

"Are you sure you want to do this?" - Fade.

"There's no other way." - Aeris.

"O, End, don't you tell her the other way para makapasok?" - ngisi nung isa pang miyembro.

"Shut the f*ck up, Frost!" - Ken.

Tumawa lang si Frost.

"Tama na 'yan! Naiinip na ako!" - kulay abo ang buhok.

"Tss. Well, that's Gray!" - naka-eyeliner nilang miyembro.

Nakatingin lang sa baba si Aeris. Hindi mo mawari kung ano ang nasa isip.

"You're bored, right, Gray? Then, you'll be the first!" - Ken.

Ngumisi lang sya saka tumingin kay Aeris na hanggang ngayon ay nakatingin sa baba.

"Aeris, are you comfortable with your cloths? I mean, you're in your school uniform, short skirt, blouse." - Ken.

"I'm fine with it." - sagot lamang ni Aeris.

Napailing na lang si Ken saka pumunta sa gilid.

Naiwan ang dalawa sa gitna kung saan sila maglalaban.

Lumapit sa kanya si Gray saka bumulong.

"You can back out if you want." - nakangisi nyang bulong.

Ngumisi rin si Aeris sa kanya.

"You can back out, too, hangga't maaga pa." - sabi lang ng dalaga.

Natawa ng bahagya ang lalaki dahil sa tugon ng dalaga.

"Mayabang ka at matapang, that's the character of a member our group's wanted to have. But let me see your skills!" - Gray.

Tumunog ang isang bell, kung saan ay ang sign na simula na ng laban.

Hindi tuminag si Aeris. Animo'y naghihintay lang sya ng tiyempo. Nung iniangat nya ang kanyang ulo, hindi nya nakita ang kalaban. Nung lumingon sya sa likuran...

That Girl Is A MonsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon