Chapter 40

161 2 0
                                    

AEROS' POV

"Nakausap mo na ba si Aeris? Anong sabi nya? Hindi ko pa sya nakakausap mula kahapon. Hindi rin sya umuwi." - tanong ko kay Xander.

Nakayuko lang sya pero maya-maya ay nag-angat sya ng ulo.

"May iba syang plano." - sagot nya.

"Tsk! Ibang klase talaga ang babaeng 'yun. Napaka-pasaway!" - sabi ko.

"E, sino ba naman ang pagmamanahan nya ng ugali? Parehas lang naman kayo." - singit ni Tyrone.

"Tsk. G*go!" - nasabi ko lang kaya nagtawanan sila.

"Guys, nakakailang missed calls na ako sa kanya, kahit isa wala man syang sinagot... o nasagot. Kahapon pa ako tumatawag e." - sabi ni Lizzy na parang kinakabahan.

Napatayo ako.

"F*ck! Ano bang ginagawa nya?!" - inis kong sabi.

"Pano kaya kung si Ken ang tanungin natin? Hindi kasi maganda ang kutob ko sa nangyayari." - Lizzy.

"Pero sigurado akong magkakagulo lang kung sakaling pumunta tayo sa kanila." - Francis.

"But why don't we try? It's for Aeris sake! Kailangan natin syang mahanap agad." - Dylan.

Kinuha ko ang jacket ko at pumunta sa pinto.

"Saan ka pupunta?" - Francis.

"Sumama kayo kung gusto nyo." - sabi ko lang.

Binuksan ko na ang pinto at lumabas na. Pumunta ako sa parking lot. Sumakay ako sa motor ko.

"Wait!" - hingal na hingal na sabi ni Lizzy.

"Bakit?" - tanong ko.

"Sasama kami." - sabi nung mga nasa likod nya.

Lihim na lang akong napangiti nang lahat sila ay sumunod sakin, pati si Xander.

-----

KEN's POV

"Kung gusto ni Monster na tulungan natin sya, bakit hanggang ngayon hindi pa nya sinasabi kung sino ang ipapapatay nya?" - tanong ni Gray.

"Ewan. Gulo nya." - Vin.

"Hindi magulo, misteryoso." - Jacob.

"Ikaw ba, End? Sinabihan ka na nya?" - Knife.

Umiling lang ako, kahit ang totoo ay alam ko na kung sino.

"Hay! Excited na ulit akong lumaban!" - nag-iinat na sabi ni L.

"Boss! Boss! Nasa labas ang DDBG!" - patakbong sabi ni Zandro.

Napatayo naman ako.

"Hahaha! Kakahiling ko pa lang, wish granted agad?" - natatawang sabi ni L.

Pumasok sila sa loob, kabilang na ang bestfriend ni Aeris.

"Woah! Di nyo naman sinabi, may babae na rin pala kayong miyembro." - Mark.

Napayuko naman 'yung kasama nilang babae.

"Bakit naman anim lang kayo? Hindi kami makukuntento kasi hindi sapat ang dami nyo samin." - Gray.

"Hindi kami pumunta rito para manggulo." - mahinahon na sabi ni Dave.

Nakatingin lang ako sa kanya.

"E, ano pa nga bang dahilan?" - L.

Pasugod na sana sya pero pinigilan ko sya.

"Stop." - sabi ko lang.

That Girl Is A MonsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon