Chapter 39

146 2 0
                                    

AERIS' POV

"Ae? Buti naman at nakita na kita!" - humahangos na sabi ni Lizzy.

Huminto ako at nilingon sya.

"Bakit?" - tanong ko.

"Gusto ka kasing makausap ni Jiro." - sabi nya.

Yumuko lang ako.

"Sabihin mo busy ako." - sabi ko lang at tumalikod na.

"Ae, sandali!" - habol nya.

"O, nandito na pala ang mga loser!" - Kim.

Napatingin ako sa kanya, at sa kasama nya, si Aeros. Kasama nya rin ang mga galamay nya.

"Babe, sila 'yung sinasabi ko sayo na nambu-bully sakin." - maarteng sabi ni Kim.

Napatawa naman ako sa sinabi nya.

"Haha! So, kami pa ngayon ang nambu-bully? Hahaha!" - sarkastikong sabi ko.

"Oo no! You even broke my wrist and Stacey's!" - sabi nya.

"Well, that's not my fault. You blocked my way, inalis ko lang ang harang sa daan ko." - sabi ko naman.

Nakita kong nainis sya sa sinabi ko.

"You, b*tch!" - gigil na sabi nya.

"O, hi, Aeros! Are you having fun playing with, not so... you know, creature? Well, I guess, it's a yes. Kim, take a good care of my twin bro, ha?!" - sabi ko sabay ngisi at tapik sa balikat nya.

"T-Twin bro? Are you insane? He's not even Aeros, he is Dave! You sure a crazy girl!" - Kim.

Natawa ulit ako.

"Hahaha! Next time na magkakaroon ka ulit ng boyfriend, make sure na alam mo whole name nya. That's not an advice, that's a warning." - sabi ko at kumindat pa sa kanya.

Tumingin naman ako kay Aeros. Nakatingin din sya sakin at parang ganto ang nabasa ko sa isip nya.

'Tss! Bakit mo ako inunahan? Aysh! Napaka-pasaway mo talaga, Aeris!' - Aeros.

Natawa na lang ako.

"I gotta go. May mas importante pa akong gagawin kaysa dito. See you!" - sabi ko lang at tumalikod na.

-----

KEN's POV

Almost 20 minutes na akong nakatayo rito sa harap ng office ni dad. I don't have any strength to face him and ask kung totoo ba ang sinabi ni Aeris.

Takot ako. Sobrang takot akong malaman na totoo iyon. Kahit paano, kahit sabihin nating hindi sya naging mabuting ama samin, because he only provides money for us not his time, he' still my father.

Maya-maya, biglang bumukas ang pinto kaya napatingin ako sa kanya.

"Kendleyn Marl, what are you doing here? Bakit hindi ka pumasok?" - tanong ni dad.

Yumuko ako at pumasok sa loob. Umupo ako sa couch. Umupo rin sya sa harap ko.

"What is it? You need money? Bakit hindi mo na lang ako tinawagan?" - sunud-sunod nyang tanong.

Huminga ako ng malalim.

"Dad, can you do me a favor?" - tanong ko.

Tumango naman sya.

"Sure, anything for you, son." - sagot nya.

"Please answer me all the questions I'll ask, with nothing but the truth, all fact. Can you do that?" - ako.

That Girl Is A MonsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon