Chapter 17

215 4 6
                                    

AERIS' POV

"Bitawan mo sya!" - mahinahon ngunit madiing sabi ni Jiro.

Hinila nya ang braso ko papunta sa kanya.

"No, ikaw ang bumitaw!" - matigas na sabi ni Ken.

Hinila naman nya ako papunta sa kanya.

"F*ck! Bitawan nyo ako!" - sigaw ko.

Pero parang wala silang narinig. Masama lang silang nakatingin sa isa't isa, wari mong wala silang pakialam sa paligid nila, kahit sakin na pinaghihilahan nila.

"Bakit ba kailangan mo pang pumapel sa kapatid ni Dave?" - Jiro.

"Ikaw? Sino ka ba para pumapel sa pagitan namin ni Aeris?" - mapang-asar na sabi ni Ken.

"Tumigil na kayo, pwede?!" - sigaw ko ulit at hinila ang braso ko.

Kaso, parang sintigas ng semento ang kapit ng dalawang mokong na 'to sa braso ko!

At parang may mga tulok ang tenga nila sa t'wing nagsasalita ako dahil hindi nila ako naririnig, o mas magandang sabihin na hindi nila ako pinapakinggan! Mga bwisit!

"Bakit hindi ka makasagot? At anong karapatan mong pigilan si Aeris na sumama sakin? You're not her boyfriend, nor friend." - Ken.

"And you? Are you her friend?" - nakangising sabi ni Jiro.

Tumawa ng mahina si Ken saka sya nagsalita.

"You know what? We're more than friends!" - Ken.

Habang nagsasalita sila, saka ang hila nila sakin papunta sa kanya-kanya nilang direksyon.

Tsk! At ano ang sabi ni Ken? More than friends? Yeah! He's right! We're more than friends, because he's my enemy, my mortal enemy! We're frienemy!

-----

KIM's POV

"Kim, look, diba kuya mo 'yun?" - Isabela.

Tinuro nya 'yung tatlong tao na nasa field. Nasa gitna ang babae na tila pinag-aagawan ng dalawang lalaki.

"Omy! My fafa Jiro! Ang lakas ng gayumang ginamit ng babaeng 'yan! Pati kuya mo nabiktima nya!" - Monique.

"What a scene! Ang dami nang nakapaligid sa kanila!" - Venice.

"Ano kayang nangyayari? Tara lapitan natin!" - Stacey.

Pinigilan ko sya.

"No, stay here! Let's see kung kanino sasama ang babaeng 'yan." - sabi ko.

"Are you out of your mind, Kim? Syempre sa dalawa sya sasama dahil malandi sya!" - Monique.

"Tss. Nagsalita ang hindi." - parinig ni Isabela.

"Quiet! Sigurado akong plano 'to ni kuya. Sinumbong ko sa kanya si Aeris, sure akong gumaganti na sya." - ngisi ko.

"Are you even sure of that? Well, unlucky you!" - Jiro.

Kumunot ang noo ni kuya pero agad din syang nakabawi ng ngisi.

"You're doing this because of Dave, right? Psh. Puppies will always be puppies!" - Ken.

Tumawa naman si Jiro.

"Because of Dave? Really? So, iyan pala ang nabalitaan mo? Yeah, we protect her from people like you. But that doesn't mean Dave told us to. We have our own mind, pwede kaming tumanggi but we chose to do so, and Dave is out in our own decision." - Jiro.

Anong sinasabi nila? At sino naman si Dave? Lalaki rin ni Aeris? Tss. Napakalandi! Napakapanget naman nya para magkaroon ng mga gwapong lalaki sa buhay nya. Tss. So unlucky!

That Girl Is A MonsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon