"Nakaka inis! Bat kasi ang daming projects na kailangan gawin! Hirap talaga pag higher section! Ugh. Ayoko naaaa ~ "
"Hahahahh wag mo kasi masyadong seryosohin,stress lang yan"
Hay. Di ko na lang pinansin si Lorie. Porket easy go lucky tong babae na'to. Hirap talaga pag conscious sa grade.
Ayoko kasing bumaba grade ko at hindi makasama sa top pero mukhang mababaliw na ata ako sa daming projects at homework.
Grade 9 pa lang ako ah pano pag college na.
"Shet!!" -Lorie
"Oh anong nangyari sayo? Para kang nakakita ng multo."
Parang timang tong kaibigan ko. Bigla na lang sisigaw.
"Eh kasi... si... si.. "
Lumingon naman ako sa tinuturo niya.
"Sino?"
"Si Jake!!" -Lorie
"Sinong Jake? ..Jake Vargas?!"
"Hindi. Si Jake Velarde!"
Tumingin ako kay Lorie. Halatang ang saya niya.
"Sino naman yon?"
"Ayun oh yung lalaking naka salamin! Kuya Jake! Waaahhh lumingon siya! Haha"
Grabe tong babae na to. Lakas ng sigaw. Nagtinginan tuloy samin yung mga tao dito sa park ng school.
Hinila ko paupo yung kaibigan kong mukhang inlove na inlove.
"Yahh Lorie-ssi. Ang ingay mo. Nakakahiya."
"Ang gwapo niya kasi unnie Jade ~ I can't help it"
Sinearch ko agad yung name na sinabi ni Lorie.
Jake Velarde
Hmm
"Eto ba yon ? Bat parang hindi siya ?"
"Picture niya kasi yan nung grade 7. Ang laki ng pinag bago niya noh?" - Lorie
"Yeah. Pero babae talaga mga kaibigan niya?"
"Huh? Oo. Pero hindi siya bakla ah. Nasanay lang kasi siya na babae ang una niyang naging kaibigan. Dahil ayon sa post niya, wala siyang kaibigan dati. Madalas siyang nag iisa kaya ganon ang tahimik niya hanggang ngayon." -Lorie
Tumango lang ako kay Lorie. Sinave ko yung picture nung hindi na siya naka tingin sa phone ko.
"Anong grade na siya?"
"Grade 9. Room 18 sa building B."
"Matagal na ba siyang nag-aaral dito?"
"Yeah nung grade 7 pa."
Tiningnan ko pa yung ibang picture saka ko sinave.
Aist ! what I am doing ?
**
"Ano pinag kakaguluhan nila don? Ang daming tao."
"Tara lapit tayo" -Lorie
"Shocks kasali si Jake sa UN?"
Picture pala ng mga sumali sa UN ang pinag kakaguluhan dito.
Gwapo nga naman yung Jake, famous pala siya dito. Di ko man lang nalaman, masyado na ata akong na-fall sa kaklase kong lalake na nakikita lang ako pag may kailangan at wala na kong nakikita kundi siya.
Nakakainis minsan lalo na pag kailangan nya na ng sagot sa assignment or project nagiging sweet siya magsalita at kung ngumiti.Lintek! Nakakainlove. Minsan katabi ko pa sita at minsan ang lapit ng mukha niya sakin. Nakaka kilig oo pero yung reason kung bakit ang lapit ng mukha niya?
BINABASA MO ANG
TRUE LOVE or Just Only LOVE (Completed)
Teen FictionNaranasan niyo na bang humanga o ma-inlove ng sobra? Yung tipong halos maging stalker ka dahil makita mo lang siya susundan mo na, yung lagi mong binibisita ang fb account niya, yung may photo album ka ng mga pictures niya na pina-develope mo etc. K...