Chapter 9

1.1K 68 8
                                    

Wonwoo Jeon •
Active Now

Wonwoo: liit bat wala kayo ni hoshiT kanina?

Woozi: may lagnat ako ngayon jeon

Woozi: napuyat ako kasi nag-compose ako kagabi 😅

Wonwoo: you're lying

Wonwoo: di ka nagkakasakit pag nagpupuyat ka

Wonwoo: nOW TELL ME THE TRUTH BEHIND UR ABSENCE :)

Woozi: J.Hong Hospital, Room 211

Woozi: bilisan mo pumunta ka dito hangga't wala pa si soons

Wonwoo: ok





Nagbihis ako kaagad matapos ng chat namin ni Jihoon. Pagkatapos, nagpunta ano sa bus stop at sumakay ng bus papunta sa ospital na nabanggit ni Jihoon.

Dire-diretso akong pumasok ng ospital at sumakay ng elevator papuntang 2nd floor. Maarte ako sorry, tamad akong umakyat ng hagdan.

*ting*

Tumunog ang speaker sa loob ng elevator, senyas na narating na ang floor na aming pinindot. Bumaba na ako sa elevator at agad na nagtungo sa kwarto ni Jihoon.

*tok tok*

I knocked twice. Wala akong narinig na boses sa loob kaya pumasok na kaagad ako.

Bumungad saakin ang isang Lee Jihoon na prenteng naka-sandal sa kanyang kama. He's wearing his bitch face.

"Glad you came." Bati ni Jihoon at uminom ng tubig.

"So, explain why are you confined in this hospital? Anong nangyare sa'yo?" I asked as I sat down on the sofa in front of him.

"I'm sick, Jeon. Pwede akong magpa-surgery but there's only 50% chance na mabuhay pa ako after the surgery." I can sense his sadness just by looking into his eyes.

"Bakit ngayon mo lang sinabi sa akin?" Nagtatampo kong tanong sakanya.

"I-i was scared, Jeon. . . Tsaka ayokong kaawaan n'yo ako." Unti-unting tumulo ang luha ni Jihoon.

"K-kahit na! Dapat sinabi mo parin!" Lumapit ako sakanya and I hugged him.

"Kayong dalawa ni Soons ang pinagsabihan ko nito... Sana walang makarating sa iba, dahil kung gusto ko mang makarating sa kanila, ako na mismo ang magsasabi." Sabi nya habang hawak ang kamay ko. "May tiwala ako sayo, Jeon." Dagdag pa niya.

"Tapos ano? Sasabihin mo sa kanila kung kailan nanghihina ka na? You should tell them now Jihoon! Before it's too late..." Natahimik silang dalawa.

"Itatry ko..." He sighed and layed down.

"Hmm.. sige magpahinga ka na dyan." I patted his head.

"At makaka-alis ka na, babalikan naman ako ni Hoshi dito." He chuckled. Nagtaka naman ako.

"Why are you chuckling?" I weirdly asked him.

"Wala! Sige, alis ka na. Shoo~ Shoo~" Sabi nya at tinaboy ako.

"Oo na!" I shouted and laughed. Pagkatapos ay nag-babye na ako sakanya at lumabas.

Hope you get well soon, Uri Jihoonie~

mahal ka ba? ; soonhoonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon