"FLIGHT 0711 TO SOUTH KOREA, NOW BOARDING! ALL PASSENGERS PLEASE PROCEED INSIDE THE PLANE!" Jihoon stood up as soon as he heard the announcement. He took his baggages with him and went inside the plane.
When he found his seat, he sighed and sat down. He's a bit tired because he didn't had enough sleep.
But, instead of sleeping, he started to read the korean language pocketbook his friend from L.A bought for him.
---
Soonyoung's POV
"Hoy gago! Sino susundo dun kay WooLé?" Tanong ni Wonwoo pagkapasok niya ng opisina ko.
"Aba ewan ko," Sagot ko sakanya.
"Ako nalang kaya sumundo." Sabi nya kaya inirapan ko siya.
"Tumigil ka nga. Buntis ka po." Sabi ko sakanya at sinenyasan siyang umupo nalang.
"Bahala ka diyan, Soonyoung! Susunduin ko parin si Jihoon!" Parang bata niyang sabi at padabog na lumabas ng office ko.
Pero ano raw sabi niya? Jihoon? TEKA- hindi naman siguro si Jihoon si WooLé noh? Heheh. Sana hindi.
I sighed and called my secretary.
"Sir, bakit po?" She asked as soon as she answered my call.
"Cancel my meetings for today. I'm gonna fetch WooLé."
"Sir, sigurado ho ba kayo diyan?"
"Yes!" I ended the call and stood up.
I wore my coat at lumabas na ako sa opisina ko. Some employees greeted me, I just nodded at dere-deretsong naglakad palabas.
Sinalubong ako ng driver ko at pinagbuksan ako ng pinto ng sasakyan. Sumakay na ako sa loob at sinabihan siyang dumaretso sa Airport.
WooLé is arriving in 30 minutes. The airport is just a few minutes away from my company.
"Sir, we're here." Napadilat ako mula sa aking iglip at tumingin sa labas. Nasa airport na nga ako.
Lumabas ako at sinabihang maghintay nalang siya sa Parking Lot.
Pumasok na ako sa loob ng airport kaso pinigilan ako ng guard.
"Ser, ticket po." Inilahad nung babaeng guard ang kamay niya.
"Kwon Soonyoung, Hurricane Ent. Fetching WooLé." I smiled at her. Agad siyang umalis sa harap ko.
Hays. Salamat sa kagwapuhan na binigay niyo saakin lord.
Dire-diretso ako sa Arriving Section. Andaming reporters na naghihintay dito.
"FLIGHT 0711 FROM LOS ANGELES, HAS SUCCESSFULLY ARRIVED IN SEOUL." Agad na pumosisyon ang mga camera'ng hawak ng mga camera man.
Their cameras started rolling. Nakita ko namang tumingin saakin 'yung isang reporter. Sht nakita ata ako!
Lumapit siya saakin at hinila ako. Wow feeling close?
"We have here, Mr. Kwon Soonyoung the owner of Hurricane Ent. where WooLé is gonna work." Sabi ng reporter at ipinakita ako sa camera.
"Annyeonghaseyo~ Kwon Soonyoung-ibnida." Sabi ko sa camera at ngumiti.
Mom, I won this! MA SIKAT NA KO!
Nakita kong bumukas na ang pinto at unang lumabas doon ang lalaking naka-mask na itim at may nakasulat na W sa gitna nito.
The cameras started flashing. Sobrang bilis ng pangyayare pero bakit ang bagal ng paglakad ni WooLé papunta sa direksyon ko? Tila ba bumagal ang takbo ng mundo nang... magtagpo ang mata namin.
Those eyes, I know them... they're the eyes that I loved.
That's when I realized, the person behind the black mask is him... it's Lee Jihoon. My childhood friend at the same time, 내 첫사랑.
Nabalik ako sa realidad at nakita kong nasa harapan ko na si WooLé- Jihoon. Hinila ko siya at dinala sa Parking lot.
"Hey! Ano ba! Bitawan mo ako!" He shouted. Tss. He's still the same grumpy guy I knew.
"Hoy Lee Jihoon, saakin ka nagtatrabaho, tumigil ka!" Sabi ko sakanya.
"Uhh... english please." I sighed because of his command.
"Stop conplaining, I'm the owner of the company you're working for, Kwon Soonyoung's the name." He was shocked because of what he heard.
"O-oh. I'm sorry. But you look kind of familiar, did we met before?" Napangisi ako nang may maisip akobg kalokohan .
"I'm your boyfriend- but you left me so, Ex-boyfriend." I answered, still smirking.
Bigla naman siyang natahimik. Tinignan ko lang siya.
"It's impossible for me to have a boyfriend like you. My standards are high and you're not even my type."
Napanganga ako. Nakita kong nagpipigil ng tawa ang driver ko. Tinignan ko siya ng masama.
"Putanginang pandak na 'to kala mo, ang gwapo!"
---
hello, malapit na 'to matapos :>
pagkatapos nito may series ako... ;> tas otp siya syempre mag-isa nanaman si chan, baka may gustong magvolunteer dyan na partner ni chan heheh :> msg niyo lang ako :)
BINABASA MO ANG
mahal ka ba? ; soonhoon
Short Story【 soonhoon 】 ❝mahal mo nga, mahal ka ba?❞ 『status: completed』