Chapter 32

695 48 7
                                    

Soonyoung's POV

Busy nanaman ulit si Yeonwoo. Kaya ako nanaman mag-isa dito sa bahay, she always say na binibisita nya ang parents nya. I let her be dahil may tiwala ako sakanya.

Hindi muna ako pupunta sa opisina ngayon. Andyan naman si Wonwoo, Jisoo at Chan. Alam na nila ang gagawin.

Nakaupo lang ako ngayon sa sofa, nag-iisip kung anong gagawin hanggang sa sumagi sa isip ko ang ex girlfriend kong si Momo.

Naalala ko ang pangako ko sakanya na bibisitahin ko sya oag may time ako. It's been 10 years! Ang dami kong time na wala kong ginagawa I should've visit her! Gosh!

Nagbihis ako at agad na inutusan ang driver ko na dalhin ako sa sementeryo kung saan nakalibing si Momo.

"Hi Momo~ It's been awhile." Inilapag ko ang bulaklak sa may puntod nya at umupo sa damuhan.

"Jihoon left us. Tapos, bigla syang babalik? Ba't sya ganun, Momo? Pwede namang umalis nalang sya at hindi na bumalik. Momo mahihirapan ako nito eh." Pakikipag-usap ko sa puntod ni Momo. Bigla namang humangin ng malakas. Lumingon wko at nakita ang kaluluwa ni Momo na nakangiti saakin. Nakaupo si Momo sa tabi ko.

"Do you still... love him?" Tanong ni Momo saakin. He shook his head.

"Hindi na Momo. Galit parin ako sakanya, Oo. Pero kahit mawala yung galit na yun, hindi ko na sya mahal." Sagot ko sakanya.

"Hindi ka ba natatakot, nakikipag-usap ka sa kakuluwa oh." Pang-aasar nya saakin. Timawanan ko lang sya.

"Hindi. Kaibigan kita eh."

"Good bye na! Balik na ako sa taas. Balitaan mo nalang ulit ako ah? Babye!" Naglaho sya ng parang bula at naiwan nanaman akong mag-isang nakaupo dito.

Ba't nga ba ako kakabahan na bumalik si Jihoon, eh hindi ko naman na sya mahal? Hays! Wala akong dapat na ikakaba.

Tumayo na ako at nilisan ang lugar na iyon. Pumunta ako sa Ice Cream Parlor na malapit sa sementeryo. Pumasok ako sa loob at umupo.

"Hello sir, ano pong order nyo?" Tanong ng isang babae na kamukha ni Vernon.

"Ano, cookies & cream isang cup! Tsaka coffee crumble isa rin." Ngumiti ako sakanya. Agad syang umalis para kunin ang order ko.

Habang naghihintay ay napatingin ako sa labas. May nakita naman akong pamilyar na pigura sa kabilang kalsada. May kasama syang lalake? Hindi naman siguro si Yeonwoo yun noh?

Napa-iling iling nalang ako at dumating na yung ate na kamukha ni Vernon para ibigay ang order ko nagpasalamat ako at nagbayad. Binigyan ko rin sya ng tip at nagsimula na akong kumain.

Pagkatapos kong kumain ay umuwi na rin ako sa bahay ko. Umupo ako sa sofa at hinubad ang aking sapatos.

Paano kaya kung si Yeonwoo yun? Nagtataksil ba sya? Aish. Hindi naman siguro.

Sumandal ako sa sofa at pumikit. Iiglip nalang ako. Pagod lang 'to eh.

*ring ring ring*

Ano ba yan panira oh! Kinuha ko ang cellphone ko mula sa bulsa at tinignan kung sino ang tumatawag. Staff pala ng kumpanya.

"Kung ano man yun pwede bang mama-"

"Sir, we got WooLé. Nabilhan na namin sya ng ticket papunta dito pati yung matitirhan nya ayos na rin." Nanlaki ang mata ko sa narinig. This is a great news dapat nagcecelebrate ako!

Marami kasing music label company ang gustong kumuha kay WooLé pero tignan mo nga naman, ako ang nakakuha sakanya!

"Totoo? Wow! Thanks for the great news. Pupunta ako dyan bukas," Ibinaba ko na ang tawag at nagmessage sa gc naming magkakaibigan.

' Guys! Dun ulit sa restaurant na malapit sa kumpanya namin. Bukas after work. Nakuha ko si WooLé, yung pinagkakaguluhan ng ibang Music Label Company! Wooh! See you all! '

Pinatay ko ang phone ko at pinatong sa lamesa. Ang saya lang sa feeling na parang sineswerte ka. Yung nakuha mo yung gusto ng lahat na gusto mo rin. Tapos nag-iisa lang sya. I feel blessed right now. Napakinggan ko kasi ang mga kanyabg ginawa niya para sa iba't ibang western singers and WOW! Ang gaganda ng mga kanta na ginawa nya.

Sa sobrang kasiyahan ay dinalaw ako ng antok kaya natulog na muna ako sa sofa.


---

guys recommend kayo ng pwedeng gumawa ng book covers para sa mga libro ko :)

tsaka pakibasa yung bago kong ff na pinublish. title is "maliit" seoksoo sya tapos yung isa "outside" soonhoon ulit.

magiging angst na nga pala tong libro na 'to. di ko kasi namention ang genre nito sainyo eh pero yun na nga :'> ayaw ko man pero yun kasi nakasulat sa plot guide ko so hehe. labyu ol tenks for 15k

kae♥︎

mahal ka ba? ; soonhoonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon