soonyoung
chan | others
junhui
minghaoSoonyoung's POV
"Ba't kaya ang pogi ko?"
"Putek. Nabuga ko tuloy yung tubig."
"Soonyoung naman. Wag ka ngang magbiro ng ganyan."
"Tangina! Leader ka namin pero wag naman ganyan."
"Kbye. Alis na ako. Wala nang magtuturo sainyo ng sayaw!"
"Joke lang naman!"
Kinuha ko ang notebook ko at binuklat iyon. Sinimulan ko nang ayusin ang mga pwesto nila. Sabado ngayon at nasa Practice Groove kami ng school. I called Jihoon before kami mag-practice. 'Di kasi ako nakakapag-concentrate hangga't hindi ko siya nakikita o nakakausap.
"Hyung!!! Practice na, may date pa kami ni Lee!" Inip na sabi ni Chan.
"'Di sana di ka na nagpractice noh. Harot mo, 20 ka palang baka nalilimutan mo." Pangangaral ko sakanya. Nangamot ulo lamang sya. Hay nako, kahit kailan talaga 'tong batang to.
- time skip : 2 hours -
"Oh sige na, umalis na kayo. Bukas ha, sa bahay nila Minghao." Sabi ko at sinenyasan silang lumayas na. Dalawang oras lang kaming nagpractice pero buo na ang choreo. Ganito katindi ang Perf. Unit ng PLEDIS U.
Pagka-alis ng tatlong itlugin ay umalis na rin ako. May dadaanan pa ako. Sa sementeryo.
Kinuha ko ang bike ko at sinakyan iyon. Pumadyak na ako palabas ng PLEDIS U at nagpunta sa sementeryo.
Ang saya ng buhay namin dito sa city namin dahil feeling namin ay lahat ng kailangan namin, meron dito. Di na namin kailangan pumunta sa iba pang siyudad para lang makita ang kailangan namin.
Pagkatapos ng sampung minutong pagpapadyak, narating ko na ang aking destinasyon. Ang sementeryo kung saan nakalibing ang ex-girlfriend ko.
Ipinarada ko ang akong bike sa gate ng sementeryo. Dito ko lagi iniiwan ang bike ko sa tuwing bibisitahin ko ang ex ko.
Nang marating ko na ang lapida nya ay tinignan ko ang litrato nyang katabi ng kanyang pangalan. Beautiful.
"Heyo, Momo. Kamusta ka d'yan? Ngayon lang ako nakabisita kasi medyo busy kami sa school activities. I'm doing this kasi before we broke up, I promised to still visit you. Sabi ko pa nga, kahit na break na tayo dapat friends at lagi parin tayong nagkikita. Pero nasa'n ka ngayon? Nasa itaas ka na."
Ganito ako tuwing bumibisita dito. Kinakausap ko ang lapida ng aking ex. Minahal ko din naman 'to kahit papano kaso iba talaga ang pagmamahal ko kay Jihoon.
The reason we broke up was because of her sickness. Which made me sad pero kahit na ganun ay inalagaan ko siya at tinuring na importante saakin. She's hopeful of living but I think God needed a beautiful angel so he took Momo's life. Tsaka okay na rin kasi sa amin na magpahinga na siya, dahil kung mabubuhay pa sya ng mas matagal eh lalo lang syang pahihirapan ng sakit nya.
Nagpalipas ako ng oras hanggang sa napagdesisyunan ko nang umuwi. I need to recharge myself dahil may practice pa uli kami bukas. Tumayo ako mula sa pagkakaupo sa damuhan at nagpaalam na kay Momo. Pagkatapos ay kinuha ko na ang bike kong nakaparada at lumabas na ng sementeryo.
Bago pa ako magsimulang pumadyak para makauwi, biglang nagring ang cellphone ko.
Incoming call from "Wonu hyung". . .
Accept | Decline"Soonyoung! Si J-Jihoon!"
"Anong nangyare Wonwoo??"
"N-nasa ospital s'ya ngayon. Inatake na naman siya ng sakit n'ya."
"Fvck. S-sige pupunta na ako d'yan hinatayin niyo na ako."
"Gegeh. I-ibaba ko na."
Call ended.
Wait for me, Jihoonie. . .
BINABASA MO ANG
mahal ka ba? ; soonhoon
Kısa Hikaye【 soonhoon 】 ❝mahal mo nga, mahal ka ba?❞ 『status: completed』