"SEOKMIN!" Sigaw ni Jisoo nang barilin ni Jiya si Seokmin. Lalo pa siyang napasigaw nang barilin pa uli ni Jiya ang asawa niya ng dalawa pang beses.
"Dapat lang 'yan sa asawa mo!" Sigaw ni Jiya at tumawa na parang baliw. Hindi na napigilan ni Jisoo ang sarili at niyakap si Seokmin na nanghihina na.
"J-jisoo, hindi ko na kaya... ingatan at alagaan mo si Jiseok ah..." bulong ni Seokmin kay Jisoo. Jisoo's tears started to roll down from his cheeks.
"D-don't say that, Seokmin. Mabubuhay ka pa..." Seokmin didn't replied to Jisoo instead he caressed his husband's cheeks and slowly closed his eyes...
SA kabilang banda, patuloy silang nakikipaglaban sa hindi maubos-ubos na tauhan ni Jiya. Kahit na sobrang nanghihina at malapit ng matumba, nakikipglaban pa rin sila.
Gustong-gusto na iligtas ni Soonyoung si Jihoon, ang mahal niya.
Ayaw nilang maglabas ng baril pero dahil pagod na sila ay nilabas na nila ito at pinaulanan ng bala ang mga tauhan ni Jiya. Nabuhayan din sila ng loob ng marinig nila ang sirena ng mga pulis.
Maya-maya pa'y naubos na ang mga tauhan ni Jiya at siya na lang ang natira pati na rin ang dalawang tauhan niya na may hawak kay Jihoon. Natunton na rin ng mga pulis ang kinaroroonan nila.
"Paano b-ba 'yan Jiya? Talo ka... panalo kami..." nanghihina pero natutuwang pang-aasar ni Soonyoung kay Jiya nang makita niyang dinakop ito ng mga pulis.
Nakahinga nang maluwag ang lahat (bukod kay Seokmin) nang dakpin na rin ng mga pulis ang dalawang tauhan na nakahawak kay Jihoon. Agad na nanakbo si Soonyoung papunta kay Jihoon at niyakap ito.
"Jihoon... mahal kita..." mahina pero puno ng saya at pagmamahal na bulong ni Soonyoung kay Jihoon.
Napangiti naman si Jihoon at bumulong pabalik, "Mahal din kita..."
"GUYS! Tulungan niyo ako, s-si Seokmin!" sigaw ni Jisoo habang buhat-buhat ang tulog na si Seokmin.
"Jisoo-yah..." mahina pero narinig na bulong ni Jisoo mula kay Seokmin. Nanlaki ang nata niya nang makita na nakadilat ang kaniyang asawa at nakangiting nakatingin sa kaniya.
"In another life, we would meet again. Everything that has happened in this life would happen again. But, I'll make sure that we would have the happy ending we deserve." Seokmin's meaningful whisper to Jisoo as he caressed the older's cheeks. He smiled sweetly once again and slowly closed his eyes.
That day, one of them died. Although that doesn't mean that they wouldn't meet again.
Hindi lang naman si Jisoo ang may kapangyarihan dito. Seokmin was one of those blessed angels from heaven who's given a chance to pick a skill in which what ever happens on his recent life would be remembered for his next life.
Seokmin also chose someone who would remember the memories in this life until the next life with him. But Seokmin, didn't leave any clue about it.
[ may sequel 'to!!! seoksoo naman xori nga pala kung pinatay ko si seoks :< i have a better plan for seoksoo kasssiii :) after chap 45, focus na tayo sa soonhoon. ]
BINABASA MO ANG
mahal ka ba? ; soonhoon
Short Story【 soonhoon 】 ❝mahal mo nga, mahal ka ba?❞ 『status: completed』