Chapter 40 ♡

538 18 6
                                    

KSY's

"SOONYOUNG!" Pagtawag ni Jihoon kay Soonyoung na kasalukuyang nagluluto ng pagkain.

"Bakit, Zi?!" Tanong ni Soonyoung mula sa kusina. Nagulat si Soonyoung nang maramdaman niyang may yumakap sa kaniya mula sa likod.

"Pahiram cellphone, tatawagan ko si Cheollie~" Hininaan ni Soonyoung ang apoy at tsaka hinarap si Jihoon.

"Pinaglilihian mo ba si Seungcheol hyung?"

"Oo! Ano naman!" Napa-singhal ako at inilingan siya.

"Pagagalitan tayo ni Jeonghan hyung, Ji." Sabi ko kaya umakto siya na 'tila umiiyak. Nagulat na lang ako nang umiiyak na talaga siya.

"Aish! Sige na nga!" Sabi ko at iniabot sa kaniya ang cellphone ko.

Bumalik na ako sa ginagawa ko at ipinagpatuloy ang pagluluto.

=

"Cheollie, cheollie~! Tignan mo 'tong kanta na ginawa ko." Inabot ni Jihoon ang papel kay Seungcheol at tinignan naman niya 'yun.

"Ayus 'yan, Ji!" Sabi ni Seungcheol na maya't mayang tumitingin sa cellphone niya.

"Cheol hyung, limang oras ka na dito, 'di ka pa ba hinahanap ni Jeonghan hyung?" Tanong ni Soonyoung na kanina pa naiirita sa presensya ni Seungcheol.

"Actually, 'yun na nga. Nagagalit na si Hannie." Sabi niya at napa-kamot sa kaniyang batok.

"'Ge, hyung umuwi ka na." Sabi ni Soonyoung kaya sinamaan siya ng tingin ni Jihoon.

"Salamat, Soons! See you next time, Ji!" At umalis na si Seungcheol sa mansion ni Soonyoung.

Ibinenta na niya yung dati niyang bahay pati kotse at apartment ni Jeongin, bumili siya ng bago. Sa Seoul pa rin sila nakatira kaso medyo malayo-layo mula sa kumpanya at malapit sa bahay nila Jisoo, Mingyu at Hansol.

"Ba't ang sama ng tingin mo sa akin?" Tanong ni Soonyoung kay Jihoon. Inirapan lamang siya nito.

"Pinauwi mo si Cheollie ko, eh!" Pagmamaktol ni Jihoon. Soonyoung sighed.

Niyakap niya si Jihoon at hinalikan ang noo nito. "Ako ang ama ng bata, hindi si Seungcheol."

"I-i know..."

"Mag-gogrocery nga lang pala ako saglit, Zi. Ubos na kasi ang stock natin." Sabi ni Soonyoung kay Jihoon. Tumango na lamang si Jihoon at tinaboy si Soonyoung.

Napailing-iling na lamang siya at nagbihis para lumabas. Jihoon waved his cute hand to Soonyoung as the older went out. Soonyoung smiled at the younger and went to the grocery store.

=

"Jehunie!!!" Sigaw ni Soonyoung pagpasok niya ng mansion nila. Kaso, wala siyang narinig na sumagot sa kaniya.

Aware siyang malaki ang mansion niya pero ba't hindi niya maramdaman ang presensya ni Jihoon sa loob ng bahay?

"Jihoon? Nasaan ka?" Malakas na tanong niya. Wala pa rin siyang natanggap na sagot. Hinanap niya si Jihoon sa buong mansion pero hindi niya nakita ang buntis.

"JIHOON?!" Sigaw niya muli pero wala pa rin siyang natanggap na response.

Doon na siya kinabahan. Agad niyang kinuha ang cellphone niya at tinawagan si Seungcheol.

"Soonyoung, napatawag ka? Hinahanap na naman ba ako ni Jihoon?" Tanong ni Seungcheol mula sa kabilang linya.

"C-cheol hyung! Nawawala s-si Jihoon!"
















[ sino sa tingin niyo bias ko? ako kasi hindi ko na alam eh ;< ]

mahal ka ba? ; soonhoonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon