"SOONYOUNG! Manganganak na ako!" sigaw ni Jihoon nang maramdaman niya ang matinding pagsakit ng tiyan niya. Agad namang nagpanic si Soonyoung.
"Shet! Shet, shet!" Sigaw niya. "Baka kaya natatae ka lang?"
Napa-irap si Jihoon dahil sa sinabi ni Soonyoung. "Punyeta! Dalhin mo na ako sa ospital kung ayaw mong patayin kita!"
Tinawagan na ni Soonyoung ang mga kaibigan niya at sinabing magkita-kita sila sa ospital.
Sakay ng kanilang sasakyan, nakahawak si Soonyoung sa kamay ni Jihoon at pinapakalma niya ito.
"Malapit na tayo, Ji. Kalma ka lang..."
"PAANO AKO KAKALMA?" sigaw ni Jihoon kay Soonyoung. "IKAW KAYA HIWAIN ANG TIYAN MAMAYA?! GUSTO MO 'YUN?!"
Hindi sumagot si Soonyoung at binigyan na lamang ng mabilis na halik si Jihoon. Natahimik ito kaya napangiti si Soonyoung.
Pagkarating nila sa ospital ay agad na dinala sa O.R si Jihoon. Hindi na sumama si Soonyoung sa loob dahil gusto niyang masopresa.
PAGKATAPOS ng limang oras, tapos ng manganak si Jihoon. Ngayo'y dinadala na siya sa private room na binili ni Soonyoung.
"Kamusta naman panganganak mo? May masakit ba?" Tanong ni Soonyoung kay Jihoon. He just chuckled.
"Syempre, ikaw kaya hiwain titan doon. Tignan natin kung walang sumakit sa'yo. Please lang, ah..." Tumigil saglit si Jihoon at tumingin kung may tao sa paligid.
"'Wag ka munang magyaya ng sex." Sabi niya na ikonalungkot ni Soonyoung.
"P-pero!!!" Jihoon hushed Soonyoung. "Wala ng pero-pero."
Maya-maya pa'y dunating na ang doktor at nurse habang dala-dala ang dalawang baby sa kamay nila.
"Hello Mr. Kwon and Mr. Lee... here's your cute twins." Nilagay ang dalawang bata sa tabi ni Jihoon.
Nagulat si Soonyoung dahil ang alam niya'y babae at isa lang ang magiging anak nila ni Jihoon.
"K-kala ko ba..."
"Surprise!" Sabi ni Jihoon at tumawa. Tuwang-tuwang tinignan ni Soonyoung ang kaniyang mga anak.
"Ah, nandito po kami para alamin kung anong ipapangalan sa mga bata... para mailagay na po sa birth certificate nila."
Nagkatinginan si Soonyoung at Jihoon. Napangisi si Soonyoung.
"Seohun Kwon and Sheai Kwon."
June 16, 20**
Kwon twins was born. ♡[ belated happy birthday kay dada soons!!! 🎂 mahal ka namin ni paps jihoonie always~ ]
BINABASA MO ANG
mahal ka ba? ; soonhoon
Short Story【 soonhoon 】 ❝mahal mo nga, mahal ka ba?❞ 『status: completed』