Chapter 10 ♡

1.2K 73 49
                                    


Soonyoung's POV

"Hijo, kailan ka ba magkaka-asawa?"

Nabulunan ako sa biglaang tanong ni Mama saakin.

"Ma naman! Kitang kumakain oh."

My mom just chuckled.

"Seryoso ako, Soons. Mag-asawa ka na! Tumatanda na kami ng Papa mo." Sabi nya pa at nagpatuloy sa pagkain.

Bigla kong naisip si Jihoon. Paano kaya kung siya ang mapangasawa ko? Para matuwa ng sobra sila Mama.

"Nako, mama. Pagraduate-in mo muna ako ng college." I laughed and stood up.

"Pasok na po ako. Kailangan ko pa po kasi dumaan sa gym." Pagdadahilan ko kahit hindi naman talaga. Susunduin ko lang talaga si Jihoon sa bahay nila.

"Sige, mag-iingat ka."

Lumabas na ako at kinuha ang bike kong nakaparada. Sinakyan ko iyon at nagtungo na sa mansion ng mga Lee.

Pagkadating ko ay nakita ko si Jihoon na nakatayo sa harap ng gate nila. He's wearing a cute pink sweater and white ripped jeans. He looks... cute.

Tinignan ko naman ang kasuotan ko. I'm wearing a blue sweater and black ripped jeans. Ooh... matchy.

"You look cute."/ "You look cute." Sabay naming saad sa isa't isa. Napatalikod naman ako dahil ramdam ko na ang pamumula ng aking mukha.

"Tara na?" Nagulat ako nang bigla nya akong iniharap sakanya. My eyes sparkled as I saw his cute pinkish face close to mine. I stared at it for a while then we started walking to school.

"Ang cute mo ngayon." He complimented me and hold onto my left arm.

"T-thank you. Hehe." I shyly scratched my head with my right arm. "Pero you're the cutest." I added.

I was shocked when he smiled and whispered a soft "Thanks". This is the first time.

I can't stop smiling kahit nasa loob na kami ng room. Junhui was asking me why am I smiling pero di ko siya sinagot.

Hindi ko kaklase si Jihoon dahil iba ang room ng Dance Performers sa Vocal Performers at Rap Performers.

Hindi ako nakikinig sa Prof. namin dahil tungkol sa choreographing lang ang tinuturo nya. I already mastered it since 9th Grade.

*tiiiiiing*

The bell rang. Sign that it's already lunch time. Parang kanina lang sinabihan akong cute ni Jihoon.

Dali-dali akong lumabas ng room at nagtungo sa room ng Vocal Performers.

"Hello, Seokminnie~" Bati ko kay Seokmin nang makita ko syang nakatambay sa harap ng pinto ng room nila.

"Oh henlo hyung." He fake-smiled at me.

"Asan si My Zi ko?" Tanong ko sakanya. Nakita ko ang biglang pagka-inis sa mukha nya dahil sa tanong ko. Bakit naman?

"Si Jihoon hyung? Kasama ni Seungcheol hyung. Nasa Garden Of Hearts sila ngayon." He answered at umalis.

Jihoon and Seungcheol??? Garden Of Hearts???

Agad akong nanakbo papuntang Garden Of Hearts para makita sila. Putangina naman.

Pagkadating ko sa loob ng Garden Of Hearts, puro couples ang nakita ko. Naka-upo sila sa Heart Bench. Tsk, tsk.

Nagulat ako nang may maliit na bubwit ang nanakbo papalapit saakin at niyakap ako. Humagulgol siya.

"H-hoonie~ A-nong nangyari sa'yo?" I asked as I hugged him back.

"Si S-seungcheol, ba't siya ganun- Sinabi ko na s-sa kanya tungkol sa sakit ko tapos sasabihin nya saakin, "Sorry Ji, mahal ko si Jeonghan." Di ba pwedeng kahit ngayon lang ako naman??? Ako naman muna pansinin nya." Saad nya habang humihikbi.

"Alam mo My Zi, Naiintindihan ko si Seungcheol. Di ka nya kayang pansinin kasi may mahal siya. At hindi ikaw yun. I'm not saying this para ipamukha sayo na di ka magugustuhan ni Seungcheol. I just wanna wake you up! Gumising ka na, Ji. Hindi siya ang para sa'yo. Dahil ang tunay na itinadhana sayo ay ako..."

Napa-ungol naman ako ng mahina dahil sa biglaang paghampas saakin ni Jihoon.

"Nagawa mo pa talagang magbiro. Kakaiba ka, Kwon."

"Sana... mapansin mo naman ang nararamdaman ko para sayo." Out of the blue kong sabi.

"Susubukan ko, Hoshi, susubukan ko."

mahal ka ba? ; soonhoonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon