Chapter 45

509 15 0
                                    



Natapos ang delubyo, hindi lahat sila ay makakauwi ng buhay dahil sa nangyari.

"S-seokmin, please..." Jisoo cried while looking at the dead corpse of Seokmin.

"Doc, hindi na ba talaga siya magigising?" 'Di na mabilang na tanong ni Jisoo sa doctor na si Jaehyun. The doctor just shook his head.

"Wala ng pag-asa, Mr. Hong. Mas maiging... tanggapin mo na lang na wala na si Seokmin." Makahulugang sabi ni Jaehyun. Jisoo sighed.

"Anak nga pala namin, si Jiseok." Jisoo introduced their son to Jaehyun. Jaehyun was shocked when he saw the child's face.

"But he looks like..." Jaehyun whispered.

"Sorry, what was it Mr. Jung?" Jisoo asked the doctor but he left Jisoo there.

Jisoo was left dumbfounded. He carried his son for him to stare at his father, one last time.

"Say good bye to Seoksie Papa..." Jisoo told his son. His son is now teary because even though he's too young, he understand what's happening... super.






"OKAY ka na ba Jihoon?" Tanong ni Soonyoung kay Jihoon na kasalukuyang nakahiga sa hospital bed.

"I'm more than okay, Soonyoung... Thanks for saving us." Jihoon thanked Soonyoung and touched his baby bump.

"How's Seokmin by the way?" Jihoon asked which made Soonyoung sad.

"Patay na siya, Hoonie. Jiya killed him."

Jihoon eyes grew wide. "A-ano?! P-paano..."

"Kalma, Jihoon..." sabi ni Soonyoung at niyakap si Jihoon.

"Nasaan sila Jeonghan hyung???" Tanong pa uli ni Jihoon na agad sinagot ni Soonyoung.

"Nasa kabilang room." sagot ni Soonyoung at binigyan ng pekeng ngiti si Jihoon.

"Kala ko magiging okay na ang lahat..." Jihoon started. "Pero lalo lang lumala dahil sa pagligtas niyo sa akin, nabawasan tayo ng isa."

"Hays. Jihoon, 'wag kang mag-isip ng ganyan! Alam kong may dahilan kung bakit wala na si Seokmin ngayon..."

"HINDI EH!! AKO TALAGA YUN, AKO TALAGA MAY KASALANAN! DAPAT AKO YUNG-" hindi na natuloy ni Jihoon ang pagsigaw niya nang bigla siyang halikan ni Soonyoung.

Nagulat si Jihoon dahil sa ginawa ni Soonyoung. Kahit na hindi ito ang unang beses na hinalikan siya ni Soonyoung ay iba pa rin ang pakiramdam.

Siguro dahil ngayon ay mahal na nila ang isa't isa. Kaya ang sarap sa feeling.

Tumigil si Soonyoung sa paghalik kay Jihoon at nginitian ito. Nginitian din siya pabalik ni Jihoon.

Kahit na anong delubyo/peligro pa 'yan... kung kayo talaga, kayo ang magkakatuluyan sa huli.

mahal ka ba? ; soonhoonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon