Chapter 36 ♡

632 26 41
                                    

1 year later. . .

They're all happy, as of the moment. Kahit na iniwan sila noon ni Jihoon, tinanggap parin siya ng mga kaibigan niya. Ganyan siya ka importante sa mga kaibigan.

"HOY! Hayop kayo~ anniversarry namin ngayon ni Yeonu~ tulungan niyo ako!!!" Pagmamaktol ni Soonyoung pagpasok niya ng office niya. Nadatnan niya namang kumakain ng pizza ang mga kaibigan sa table ni Jihoon.

Pinag-isa lang ang office ni Jihoon at Soonyoung dahil yung space na natitira sa building nila ay ginawang dance practice room.

"Ayos kayo, ah! 'Di manlang kayo nagyaya." Sabi ni Soonyoung na tila ba'y nagtatampo.

"Uy! Tinext kaya kita!" Sabi sakanya ni Jihoon kaya napacheck siya kaagad ng phone niya. Nakita niya ang 19 missed calls at 23 messages mula sa kaibigan.

"Luh oo nga! Nakasilent pala phone ko." Nagkamot ulo siya at lumapit sa mga kaibigan.

"Tulungan niyo ko! 6th anniversarry namin ni Yeonwoo!!" Hindi siya pinansin ng mga kaibigan at nagpatuloy lang sa pag-kain.

Kahit na nagreunite na sila, hindi parin nakakaalala si Jihoon. Parang sobrang grabe nga ng nangyare sa utak niya para all this time hindi niya parin maalala lahat.

"Ano ba balak mo?" Nagulat siya nang makitang nasa tabi na niya si Jihoon. Nagningning naman mata niya dahil alam niyang matutulungan siya ng kaibigan.

Hinila niya si Jihoon papunta sa sofa at umupo. "Balak ko sanang mag-propose sakanya." Sabi ni Soonyoung. Nag-isip naman si Jihoon ng pwedeng gawin.

Jihoon smiled. "Soons, if she really loves you, a simple proposal would do. Kahit na sa bahay niyo lang kayo, kahit doon ka lang mag-propose, she would appreciate it. It would look magical and romantic for her if she loves you."

"Thanks for the help, Jihoon. I really appreciate it. Thank you talaga. Ikaw na bahala muna dito, bye!" He stood up and looked at Jihoon again.

"Good luck!" Jihoon smiled sweetly.

*Dug dug* *Dug dug*

Soonyoung knew it was his heart beat... but he shook it off. Instead he mouthed Jihoon, 'Thanks' and left the company.

-

Soonyoung looked at the ring on his hand. Kasalukuyan siyang naghihintay sa pagdating ni Yeonwoo dito sa garden ng bahay nila.

He almost fell asleep pero narinig niya ang boses ni Yeonwoo. "B-bebe!"

"Yeonu~!!! Kanina pa kita hinihintay, halika dito, payakap naman." Yeonwoo smiled and hugged Soonyoung.

This is the last. Yeonwoo thought.

Soonyoung guided her to sit in front of him. She smiled as she saw her favorite foods in the table.

"Wow! Thanks, Soon!"

"Bebe, let's eat." Yaya ni Soonyoung kaya kumain na sila.

After eating, Soonyoung stood up and went to Yeonwoo. He fixed himself and took the ring from his pocket.

"Yeonwoo, Happy 6th Anniversary saatin! Matagal na tayo, and ayoko na na hanggang ganito lang tayo... syempre gusto kong magkaroon tayo ng babies." Soonyoung is really serious in this proposing thing. He really wants Yeonwoo to be the mother of his children.

"N-no! Soonyoung... I need to tell you something." Yeonwoo spoke. Soonyoung just looked at her, waiting for her to spill it.

"My name is Lee Dabin. I am the same age as you, November 22 ang birthday ko. Kabirthday ko si Jihoon. Wala ka bang napapansin? We're twins. Jihoon & I are twins. Tatay ko, tatay niya, and Jiya? She's not our mother. Our mother died because of her. Believe me or not, she's crazy. But, me being Seokmin's cousin is true. I was adopted by Seokmin's mom's sister. We were 6 years old when we were seperated. Ako yung mas unang lumabas saamin ni Jihoon so probably, medyo mas mature ako sakanya and nung pinaghiwalay kami, he's always with his toy car kaya hindi niya alam ang nangyari. I'm really glad Jihoon is back. Finally, we can set each other free. But, I loved you Soonyoung. Don't think na hindi kita minahal. Thanks for all the memories, keep making more with my bro. Bye." She smiled once again. I saw a tear drop straight from her eyes but she left. She left Soonyoung there, alone.

mahal ka ba? ; soonhoonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon