Chapter 42

519 21 10
                                    


NANG makarating sila sa Busan ay may nadaanan silang tindahan ng mga baril kaya bumili sila ng tag-iisa para sa kanila. Para maproteksyonan nila ang kanilang mga sarili.

"Oh? Soonyoung?!" Pagkalingon nila ay nakita nila si Yeonwoo na papasok sa gun shop.

"Yeonwoo, anong gagawin mo sa loob ng gun shop?" tanong ni Soonyoung kay Yeonwoo.

"Bibili ng baril... Tumawag sa akin si Jiya, yung fake mother ni Jihoon." sagot ng babae.

"Sumama ka na sa amin! Doon din kami papunta." pagyaya ni Seokmin sa pinsan.

"Sige!" sabi nito kaya hinintay nila ito na makabili ng baril at tsaka sila sumakay ulit sa van at nagtungo sa bahay ng mga Lee.

"Soonyoung, sorry nga pala..." bulong ni Yeonwoo sa katabi. Tinanguan lamang siya nito.

"Ayos lang, naiintindihan ko." sabi sa kaniya ni Soonyoung at itinuon ang atensiyon nito sa bintana.

"Sir, ito na po ba 'yung bahay na sinasabi niyo?" tanong ni Jeongin sa mga lalaking nasa van. Tinignan iyon nila Seungcheol at Soonyoung tiyaka tumango.

"Eh, mukhang wala naman pong nakatira diyan." sabi ni Jeongin kaya napasapo sa noo si Soonyoung.

"Sino ba namang kriminal ang gugustuhin na malaman ng mga tao kung na saan siya." nakangising tugon ni Soonyoung kay Jeongin. Kahit ang driver ay may baril din.

Isa-isa silang lumabas ng sasakyan at nagtago sa may halaman. Mula doon ay natatanaw na nila ang mga tauhan ni Jiya na naka-abang sa gate.

"Jisoo, 'wag dito!" sigaw ni Seokmin nang maramdaman niya ang matigas na anez ni Jisoo sa pwetan niya.

Napukaw nito ang atensiyon ng ilan sa mga tauhan ni Jiya kaya nahuli sila.

"Tangina, Jisoo hyung libog kasi, eh." bulong ni Soonyoung kaya lalo silang nahuli.

Nang hablutin nang isa sa mga tauhan si Mingyu ay agad niya itong pinagbubugbog. Ganun din ang ginawa ng iba sa iba pang tauhan.

Nang maubos ang mga iyon ay isa-isa silang pumasok sa gate. Nanlaki ang mata nila sa nakita.

"Putek, mas marami pang tauhan dito sa loob..." bulong ni Seokmin.

"Tangina." pagmumura ni Soonyoung nang makita ang halos isang battalion na mga tauhan ni Jiya.

Nagsimula silang sugurin ng mga tauhan ni Jiya, alam na nilang matatalo sila ng mga ito dahil sa laki pa lang ng mga bisig ay talo na sila.

Si Seokmin ay nakahandusay na sa sahig habang may dugo sa labi. Ganun din si Seungcheol at Jisoo.

Si Soonyoung, Junhui, Hansol at Jeongin naman ay natumba na rin.

"Tama na, tama na, 'di ko na kaya..." nanghihinang sabi ni Seokmin.

Nang nasigurado ng mga tauhan ni Jiya na walang ng lakas sila Soonyoung na tumayo at makipag-away tinawag na nila ang kanilang amo.

"Hi boys! Woah, Soonyoung you look hot." malanding saad ni Jiya nang makita si Soonyoung.

"P-puta, tigilan mo akong matandang babae ka..." walang respeto na sabi niya sa babae.

"Hihi! Dalhin ang mga 'yan sa Room 2! Itali niyong maigi nang hindi makatakas." utos niya sa mga alagad niya. Agad siyang sinunod ng mga ito.

Alam nila Soonyoung na hindi pa huli ang lahat na makaligtas sila dito. They have Yeonwoo and his friends' husbands. Napangisi siya dahil doon.

They have small microphones and cameras on their body na naka-connect sa van. Yeonwoo is probably watching over them right now.

Maililigtas din kita, Jihoon...

Hintayin mo lang ako...

mahal ka ba? ; soonhoonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon