Chương 16: Ốm Đau Trên Giường

680 6 2
                                    

Trăng, tỏa ra ánh sáng mờ ảo, dưới ánh trăng, bóng cây xao động.

Nguyên bản hậu viện vốn tĩnh lặng, hiện giờ lại náo nhiệt phi thường, mười mấy tên hộ vệ, cầm đuốc trong tay khiến khoảng sân vắng vẻ sáng rực như ban ngày.

Ở trung tâm đám thị vệ vây quanh, Tần Mộ Phong tựa vào ghế thái sư, tay cầm một ly trà thơm, nhàn nhã như đang xem kịch. Với y mà nói, quả thật là xem kịch.

Phi Dương và Liễu Thiên Mạch bị trói trên một cái ghế dài, bên người có hai gã thị vệ cầm sẵn gậy.

Phi Dương cố gắng quay đầu nhìn Liễu Thiên Mạch, an ủi nói, “Liễu cô nương, chỉ cần nhịn một chút sẽ qua nhanh thôi, nàng cố gắng chịu đựng.” Y không cầu xin nữa, dựa vào tính nết của Vương gia, y còn cầu xin cho Liễu Thiên Mạch thì chỉ làm sự việc thêm tồi tệ.

“Phi Dương đại ca, đại ân đại đức của huynh, ta đời này kiếp này nhất định sẽ không quên.” Liễu Thiên Mạch nở nụ cười, nàng chưa từng có nụ cười động lòng người đến như vậy.

“Đánh.” Tần Mộ Phong ra lệnh một tiếng, bản tử như mưa giáng xuống người Liễu Thiên Mạch.

Nàng cắn môi, không khóc, cũng không kêu. Khuôn mặt đạm mạc, căn bản nhìn không ra nàng đang thụ hình.

Liễu Thiên Mạch phảng phất nhớ lại mùa đông năm đó, trở lại cái rét lạnh buốt của mùa đông mười bốn năm trước.

Mùa đông nàng năm tuổi, phụ thân từ một tú tài, trở thành tân khoa Trạng Nguyên. Nàng và mẫu thân ở quê, nghĩ rằng mình nhất định sẽ được sống sung túc trong căn nhà lớn.

Nhưng mà, bọn họ chỉ có thể ở tại hoang viên dột nát.

Cha đã muốn từ mẹ nàng, cưới con gái đương triều đại học sĩ .

Tiếp theo, cha liên tục đưa về một đám thị thiếp, hai tỷ tỷ cùng ba muội muội.

Đừng hoài nghi, đây đều là tỷ muội của nàng.

Lúc cha vẫn còn là tú tài, đã thích lui tới thanh lâu, quyến rũ đàn bà quyền quý. Thậm chí, đã có con cùng rất nhiều nữ nhân.

Ông ta cưới rất nhiều đàn bà chỉ mới gặp một hai lần, nhưng lại từ bỏ người nương tử đã đồng cam cộng khổ với mình.

Đây là chủ ý của con gái đại học sĩ. Bà ta có thể cho phép Liễu Sóc có vô số đàn bà, nhưng không chịu đựng được nguyên phối của ông ta. Chỉ cần nguyên phối của ông ta không tồn tại, bà ta mới có thể cảm thấy mình là thê tử chân chính của ông ta.

Liễu Sóc kết hôn với thê tử tám năm, chỉ có một đứa con gái nhỏ là nàng.

Nàng đã tưởng rằng, nàng là viên dạ minh châu của cha…

Nhưng mà…

Nàng đã nhầm, nàng không phải. Ở trong mắt cha, nàng chẳng gì cả. Ông ta đã có rất nhiều nữ nhi, cũng không kém Liễu Thiên Mạch bao nhiêu.

Vào cái mùa đông lạnh buốt kia, mấy mụ đàn bà của cha cùng dám tỷ muội đều liên tục sỉ nhục nàng, đánh chửi nàng, ở trong mắt bọn họ, mẹ con nàng chẳng bằng một con chó.

Vương Phi Thất SủngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ