Chương 74: Ôn Nhu Đối Đãi

386 1 0
                                    

Sau khi xuất cung, Liễu Thiên Mạch cũng không trực tiếp trở về vương phủ. Đối với nàng mà nói, Túy Yên Lâu mới là nhà của nàng. Nàng chán nản, mệt mỏi, muốn tìm một nơi nghỉ lại, mà Túy Yên Lâu, là lựa chọn tốt nhất.

Trở lại Viện Dương Liễu, nàng ngã mình lên chiếc giường mềm mại, không muốn ngồi dậy.

Nàng thật sự mệt mỏi, thật sự muốn ngủ. Nếu có thể tiếp tục ngủ như vậy, liệu có phải là quá nhiều?

Đang ngủ thật sự không có cảm giác sao? Không, đang ngủ còn có thể nằm mơ.

Đôi khi, là ác mộng.

Nàng rốt cuộc vẫn tỉnh, hay chỉ là mộng?

Ngay cả chính nàng, cũng không biết.

Nàng nằm sấp trên giường, tay ngọc buông cạnh mép giường, mệt mỏi không nói nên lời.

Hồng Ngạc lặng lẽ đến bên giường, nhẹ nhàng kéo chăn đắp cho Thiên Mạch, “Tiểu thư, cần nô tỳ thay y phục cho người không?” Tiểu thư thực sự mệt mỏi đến vậy sao? Theo tiểu thư nhiều năm như vậy, nàng chưa từng nhìn thấy thần sắc tiểu thư như thế.

Thiên Mạch kéo chăn che mặt, mơ màng lẩm bẩm, “Chuẩn bị nước ấm, ta muốn tắm rửa.” Nàng đã thiu thỉu ngủ, có lẽ hoàn toàn không biết mình đang nói cái gì.

“Tiểu thư, cần chuẩn bị đồ ăn không?” Sáng nay tiểu thư vội vội vàng vàng thay y phục lập tức tiến cung, chưa kịp dùng điểm tâm.

“Ừm, ta muốn ăn khoai nướng.” Thiên Mạch ngủ mơ màng, ôm chăn vào ngực.

“Dạ?” Hồng Ngạc ngẩn người, tiểu thư khi nào lại bắt đầu ăn mấy thứ linh tinh như vậy?

Đôi tay nhỏ bé của Thiên Mạch sốt ruột đập lên chăn vài cái, hệt như tiểu hài tử đang làm nũng. “Đi mau, đừng quấy rầy ta ngủ.”

Hồng Ngạc kỳ quái liếc nhìn Liễu Thiên Mạch, trong lòng thầm lải nhải. Tiểu thư rốt cuộc muốn làm gì? Sao nàng thấy có điều gì là lạ.

“Tiểu thư. . . .”

Hồng Ngạc mới mở miệng, chợt nghe tiếng bước chân dồn dập, bậc thang bị dẫm lên nghe thùng thùng. Tiếp theo truyền đến tiếng nói lớn giọng của Hoa Linh, chen giữa lời nàng.

“Tiểu thư, không hay rồi.”

Thân mình Thiên Mạch trên giường run lên, nhanh chóng bật dậy, đồng tử lóe lên tia lạnh buốt, “Chuyện gì?” Mười mấy năm qua, nàng đã có thói quen phòng bị.

“Tiểu thư, bên ngoài có vị công tử nhất định đòi gặp người.” Hoa Linh vỗ vỗ ngực, hổn hển hít mấy hơi.” Y. . . . Y. . . . Y xông vào, nô tỳ cản mãi không được.”

Liễu Thiên Mạch biến sắc, vội vàng mang giày vào, trốn đến sau bức bình phong thay y phục.

“Bổn bất tử ngươi[i], với bản lĩnh của Hoa nương, mà có một người cũng không ngăn được sao?” Hồng Ngạc hung hăng trừng mắt liếc xéo Hoa Linh, chạy đến sau bức bình phong giúp Thiên Mạch thay y phục.

Thiên Mạch uể oải hạ hai tay, chậm rãi nhắm mắt lại, mặc Hồng Ngạc loay hoay.

Hoa Linh thở gấp, hai tay khua loạn lên, “Không phải a, không phải a, y. . . . y. . . nói rõ muốn gặp Phi Yên.” Y rốt cuộc là ai? Là một trong hai vị công tử của Vô Tranh sơn trang sao?

Vương Phi Thất SủngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ