Chương 82: Người Mới, Người Cũ

372 2 0
                                    

Hoa quế rơi rơi, trong Đạm Tình Cư thoang thoảng mùi hoa.

Thỉnh thoảng, một đóa hoa tàn bị gió cuốn rơi dưới chân nàng.

Nhớ lại cái đêm nàng rời khỏi vương phủ, hoa quế trong sân viện rơi đầy trên đất. Hoa quế bay bay, hòa cùng hoa tuyết thành một thể. Hương thơm nhàn nhạt, không ngừng tiến vào trong mũi nàng.

Chỉ mới năm ngày, những thứ ở Bình Nam Vương dường như đã trở nên mờ nhạt. Thứ duy nhất nàng còn nhớ chính là hoa quế trong vườn.

Không hiểu sao, mùa hoa quế năm nay lại kéo dài như vậy. Hương thơm thoang thoảng của nó đã quanh quẩn trong sân hơn bốn tháng trời.

Bạch Phi Yên không phải là người yêu hoa, vì sao hoa quế kia lại nguyện bầu bạn với nàng suốt bốn tháng qua?

Hoa đẹp, cần có người yêu hoa.

Có lẽ, những cây hoa quế kia không được ai quý trọng.

Cây hoa quế tịch mịch, Bạch Phi Yên cô đơn, đồng bệnh tương lân.

Đặt Bích Tuyền trong tay lên gối, ngón tay nhẹ nhàng gảy. . . .

“Ngươi là ai?” Một giọng nói nhu mì đáng yêu đột nhiên vang lên.

Tiếng đàn chợt nín lặng, ngón tay Bạch Phi Yên vẫn đặt ở nguyên trên dây đàn. Nàng ngẩng đầu, hờ hững nhìn người trước mặt, “Ngươi là ai?”

“Tân Sủng của Vương gia, thị thiếp Liên Liên.” Liên Liên khẳng khái nói ra thân phận của mình.

“Trên phố đồn đãi Liên Liên cô nương xinh đẹp như hoa, quả nhiên, danh bất hư truyền.” Kinh thành đồn đãi, Bình Nam Vương đối với Liên Liên nhất kiến chung tình, ngày đầu tiên nàng treo biển hành nghề, y liền trở thành nhập mạc chi tân (khách hàng thân thiết) của nàng. Bốn ngày trước, y dùng mười vạn lượng bạc chuộc thân cho nàng, mang về vương phủ.

A, ngàn vàng mua hồng nhan, thói trăng hoa của Bình Nam Vương vẫn không hề thay đổi.

Nghe Thanh Loan nói, Liên Liên quốc sắc thiên hương, quả nhiên không giả. Mỹ nhân như vậy, đúng là có thể đáng giá mười vạn lượng bạc.

“Liễu phi nương nương.” Liên Liên mỉm cười điềm đạm, mâu trung bình tĩnh như nước chợt lóe.

Nàng chính là Liễu Thiên Mạch sao? Quả nhiên là danh bất hư truyền, khí chất xuất chúng, thảo nào Tần Mộ Phong đối với nàng sủng ái có thừa.

Bạch Phi Yên cũng không bác bỏ, cúi đầu tiếp tục gảy đàn. Mắt dù đã hạ, nhưng lại thấp thoáng vẻ lạnh lùng. “Liên Liên cô nương quả nhiên danh bất hư truyền, không ngờ cũng biết ta.”

Nụ cười trên mặt Liên Liên cứng lại, không biết nên trả lời như thế nào, “Ta. . . . Liễu phi nương nương được Vương gia chuyên sủng, chuyện này kinh thành có ai không biết?”

Bạch Phi Yên uể oải cười, ngước mắt, thờ ơ nhìn Liên Liên, “Nói là vậy, thế nhưng. . . kinh thành này có mấy người từng thấy dung mạo của ta? Liên Liên cô nương quả nhiên lợi hại, đến kinh thành chưa đầy nửa tháng, không ngờ lại biết bộ dạng của ta.”

“Liễu phi nương nương, nàng muốn nói cái gì?” Liên Liên thu lại nụ cười trên môi, vẻ mặt điềm tĩnh.

“Không có gì, Liễu Thiến của Túy Yên Lâu, Liên Liên của Ỷ Thúy Các, Vương gia thực sự là diễm phúc không cạn.” Bạch Phi Yên thủy mâu khép hờ, càng thêm lười nhác. Trong sự lười nhác, không đánh mất vẻ tao nhã.

Vương Phi Thất SủngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ