“Thanh Loan, phệ cốt tán bào chế xong chưa?” Thanh âm Liễu Thiên Mạch vẫn lãnh đạm như cũ, nhưng đã bớt băng lãnh như trước.
Thanh Loan cúi đầu, thân thể run run,“Tiểu thư, có một loại dược liệu mấy hiệu thuốc bắc bên ngoài đã hết sạch, Hoa Linh đang tìm giúp nô tỳ.” Xong rồi, xong rồi, tiểu thư nhất định là tìm nàng đến tính sổ. Liên tục hai lần làm hỏng việc, không biết tiểu thư muốn xử phạt nàng thế nào.
Liễu Thiên Mạch xoay người, thắp sáng hoa đăng, ngẩn người nhìn ánh sáng lung linh, “Cứ từ từ cũng được.” Trước khi điều tra rõ sự tình, nàng không dám vọng động.
“Dạ?” Là nàng nghe lầm sao? Tại sao khẩu khí của Tiểu thư lại ôn nhu thế này?
“Ngươi lui xuống trước đi, tạm thời đừng động thủ.” Có lẽ, loại vu oan giá họa hạ đẳng này không thích hợp dùng trên người mấy nữ nhân kia. Giả sử Hàm Thúy không phải chủ mưu thật sự, làm vậy chẳng khác nào tự làm lộ thân phận.
“Tiểu thư, phệ cốt tán……” Thanh Loan thật cẩn thận liếc nhìn Thiên Mạch. Nàng hôm nay rất kỳ quái, vô cùng kỳ quái.
“Thanh Loan.” Thiên Mạch dừng lại một chút, “Ta có phải rất đáng sợ hay không?” Nàng nhìn thẳng Thanh Loan, có thể thấy được bờ vai nàng ta có chút run rẩy.
Thiên Mạch nhìn chằm chằm vào nàng, vấn đề này tuyệt đối không thể không trả lời, nàng đành cắn răng, nói lắp bắp, “Tiểu thư…… quá mức lạnh lùng.”
Thiên Mạch phất tay, xoay người đưa lưng về phía nàng, “Lui xuống, bảo tam sư huynh điều tra lại lai lịch của bốn thị thiếp trong Vương phủ.” Nàng đã quá tự phụ, coi thường bốn nữ nhân kia. Trước nay mọi việc luôn thuận lợi theo ý nàng, nay gặp phải đối thủ thật sự. Đối thủ của nàng, không chỉ riêng mình Tần Mộ Phong. Nếu Thái Y gả vào Vương phủ có dụng tâm khác, như vậy, nữ nhân này thật đáng sợ.
Nàng giả dạng nhu nhược đáng thương, còn nữ nhân kia lại giả trang ngang ngược hống hách.
Theo cách nghĩ bình thường, gian tế nhất định phải thật cẩn thận, không được có chút sơ hở, cố gắng tránh đi ánh mắt của mọi người. Mà Thái Y lại mạnh mẽ xuất đầu, cố ý đem chính mình bại lộ trong mắt mọi người. Tất cả mọi người đều nghĩ ả là nữ nhân cay nghiệt, bá đạo, ngang ngược, ngu xuẩn, tự nhiên sẽ không hoài nghi đến thân phận ả ta. Tần Mộ Phong sủng ái ả, phần lớn nguyên nhân e rằng là do ả ‘ngu xuẩn’, dễ dàng nắm bắt trong lòng bàn tay.
So với Thái Y, phương thức ngụy trang của Thiên Mạch thật quá ngốc nghếch. Nếu lúc trước nàng giả vờ là nữ nhân bạo ngược, e rằng sớm làm cho Tần Mộ Phong chán ghét, vậy mà nàng hết lần này đến lần khấc chọn vẻ nhu nhược mềm yếu.
Nàng vẫn tự xưng là thông minh, không nghĩ tới trên đời này người thông minh nhiều như vậy. Sống trên đời mười chín năm, nàng lần đầu tiên hoài nghi sự thông minh của mình. Yên Chi, Thái Y, Hàm Thúy, ba nữ nhân này đều có những bí mật không thể cho ai biết, chỉ cần lơ là một chút, còn có khả năng bại trong tay bọn họ.
Tần Mộ Phong đã rất khó đối phó, thị thiếp bên người hắn lại như hổ rình mồi. Năm năm qua, nàng từng tiếp nhận vô số nhiệm vụ, chưa từng vấp phải nhiều khó khăn như vậy. Đối với nàng mà nói, đây là một thách thức, thách thức cực hạn. Có lẽ, đây là khảo nghiệm ông trời dành cho nàng chăng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Vương Phi Thất Sủng
RomanceTruyện Vương Phi Thất Sủng là một truyện xuyên không đầy những tình tiết bất ngờ và hấp dẫn mà tác giả Sở Sở đã gửi đến bạn đọc yêu thích thể loại này, vốn dĩ, trong những truyện xuyên không tình huống mà mỗi nhân vật phải trải qua đều đa màu, đa sắ...