Thiên Diệp Hồng Cảnh năm thứ tư, tháng Giêng, đại quân Nam Việt trúng kế Thiên Diệp, giằng co suốt ba tháng trời cuối cùng đại bại. Trải qua trận chiến này, lực lượng Nam Việt tổn hại nghiêm trọng, không còn sức tiếp tục đối kháng Thiên Diệp nữa. Dâng tặng bốn tòa thành trì, chân chính cúi đầu xưng thần. Nam Việt Hoàng bệnh nặng, từ đó nằm trên giường không dậy nổi.
Phi Yên đứng trong sân viện, tâm tư lơ lửng ở chốn nào. Pháo hoa rực rỡ nở bung trên bầu trời, nàng chậm rãi ngẩng đầu, bờ môi khẽ cong lên một nụ cười buồn bã.
“Tỷ tỷ, nhìn xem, pháo hoa kia đẹp quá a.” Y Tiểu Lục cắn một miếng táo, ngửa đầu nhìn phía chân trời.
Nụ cười Phi Yên phiêu bồng, “Mặt trăng tròn quá, ngày mai là mười lăm sao.” Ngày kia là mười sáu, là ngày nàng đóng vai Phi Yến. Tính đến nay, nàng đã rời khỏi vương phủ được mười ngày, tròn mười ngày rồi.
“Hả?” Y Tiểu Lục sửng sốt, “Hình như vậy.” Phi Yên luôn luôn thích chuyển hướng đề tài kiểu đó, Tiểu Lục sớm đã thành quen.
“Pháo hoa thật rực rỡ.” Thế nhưng, vì pháo hoa đó mà nàng lại phải đi gặp Tần Vật Ly.
“Tỷ tỷ, tỷ nói cái gì? Thật kỳ lạ.” Y Tiểu Lục tiếp tục gặm táo.
“Không có gì.” Bạch Phi Yên giơ tay lên lau mẩu táo dính bên mép Tiểu Lục, “Đừng có nhai nhồm nhoàm như thế.”
“Hắc hắc.” Y Tiểu Lục cười hồn nhiên, táo đang nhai trong miệng suýt nữa phun ra ngoài từ kẽ răng.
“Tiểu thư, y phục đã chuẩn bị xong.” Hoa Linh từ tiểu lâu bước ra, cung kính đứng sau lưng Phi Yên.
“Sao nhanh vậy.” Nàng hỏi, mà như đang khẽ thở dài.
Hoa Linh bỗng run bắn, vội quỳ xuống đất, hoảng hốt nói, “Nô tỳ nhiều chuyện.” Pháo hoa trên trời kia, rõ ràng đang triệu kiến Tuyết Nhạn. Nàng tự ý chuẩn bị y phục cho tiểu thư, nhưng xem ra tiểu thư không được hài lòng.
Bạch Phi Yên cười thê lương, “Đứng lên đi, chuyện gì tới cuối cùng cũng phải tới.”
“Tỷ tỷ, Hoa Linh tỷ, hai người đang nói cái gì, muội chẳng hiểu gì cả.” Y Tiểu Lục trong tay chỉ còn lại cái lõi táo, hai người nói nửa ngày, nàng căn bản không biết bọn họ đang nói cái gì.
“Không có gì, muội đi nghỉ ngơi trước đi.” Phi Yên nói, đi vào tiểu lâu.
“O'.” Y Tiểu Lục ngoan ngoãn gật đầu.
Đẩy cửa phòng, Bạch Phi Yên đột nhiên sửng sốt. Một bóng người đứng quay lưng về phía nàng, bóng trắng tiêu sái kia, sao mà quen thuộc.
“Tiểu sư muội.” Nam nhân đang đưa lưng lại với nàng đột nhiên quay đầu lại cười.”Không còn nhớ ta sao?”
Bạch Phi Yên khóe miệng liền cong lên, trong mắt tràn đầy ý cời, “Tam ca, huynh lại ghẹo muội, muội sao lại không nhận ra huynh chứ?” Bạch y nam tử có thể xuất hiện không một tiếng động trong phòng, ngoại trừ Quân Hạo Đình còn ai vào đây?
“Ta còn tưởng muội không còn nhớ ta là ai nữa chứ?” Quân Hạo Đình chậm rãi mở chiết phiến, vẻ mặt đùa cợt.
BẠN ĐANG ĐỌC
Vương Phi Thất Sủng
RomanceTruyện Vương Phi Thất Sủng là một truyện xuyên không đầy những tình tiết bất ngờ và hấp dẫn mà tác giả Sở Sở đã gửi đến bạn đọc yêu thích thể loại này, vốn dĩ, trong những truyện xuyên không tình huống mà mỗi nhân vật phải trải qua đều đa màu, đa sắ...