Sau khi tuyết ngừng rơi, kinh thành lần đầu tiên có ánh nắng. Tuyết đọng trắng xoá, ánh dương buổi sáng chiếu rọi, tạo thành vầng sáng lóa mắt.
Dương quang dù ấm áp cũng không làm nhạt đi hàn ý, vẫn lạnh đến thấu xương.
Kiếm quang băng lãnh chợt lóe, quỷ dị khó lường, bóng dáng sắc trắng vũ động giữa vầng sáng, biến ảo khôn lường, bảo kiếm linh động như con rồng đang múa. Kiếm khí đi tới đâu, mơ hồ thấy được vết tích thật sâu.
Tuyết đọng trên thân liễu bị kiếm khí rung động, tới tấp rơi xuống, hòa tan trên mặt đất. Nhành cây tuyết trắng, chỉ còn tầng hơi mỏng.
Chưa kịp thu chiêu, bất ngờ Hồng Ngạc bưng chậu nước rửa mặt tiến vào. Thanh kiếm của Thiên Mạch quá nhanh, xém chút làm Hồng Ngạc bị thương. Nàng vội thu chiêu, xoay lưng về phía Hồng Ngạc.
Hồng Ngạc vỗ vỗ ngực, vẫn chưa giữ được bình tĩnh, hết hồn nói, “Tiểu thư, mới sớm như vậy người làm cái gì a?”
Thiên Mạch đi thẳng vào phòng, “Ta đã rửa mặt chải đầu rồi, lấy điểm tâm cho ta.” Nàng dừng cước bộ, liếc nhìn Hồng Ngạc, “Phần của hai người.”
Hồng Ngạc sửng sốt, cúi đầu lui ra ngoài “Tuân mệnh.” Tiểu thư ăn uống khỏe vậy sao? Vì sao phải phần của hai người?
Sau khi Hồng Ngạc rời đi, bảo kiếm trong tay Thiên Mạch di động, nhẹ nhàng phun ra một câu, cười lạnh nói, “Ngươi xem đủ rồi đấy, ra đi.”
“Hảo nội lực.” Thiên Ngân xuất hiện từ căn lầu nhỏ, mỉm cười nhìn Thiên Mạch.
Liễu Thiên Mạch liếc hắn một cái, “Xem ra, ngươi phục hồi không tồi. Tiền thuốc men đêm qua cùng điểm tâm hôm nay, tổng cộng năm vạn lượng.” Thiên Mạch đến bên gốc liễu, chọc thanh kiếm lên cây, “Hoàng kim.”
Hai tay Thiên Ngân khoanh trước ngực, tà mị nhếch môi, “Ngươi đã chữa khỏi cho ta, nếu ta không trả thì sao?”
“Nếu ngươi không trả, ta sẽ làm cho ngươi sống không bằng chết.” Nàng quay đầu lại cười nhẹ, phong tình vạn chủng. “Không tin thì cứ thử xem.” Ý cười mang theo vẻ lạnh lẽo, chưa đạt đến đáy mắt.
“Cô nương, năm vạn lượng hoàng kim là thuế thu được từ một thị trấn trong vòng một năm đó, ngươi không khỏi rất tham lam.” Ngoài miệng nói vậy, trong lòng lại không khỏi tò mò thân phận vị bạch y nữ tử này.
“Muốn mời ta ra tay, ít nhất một vạn lượng hoàng kim. Thế nhân đều nói, ta rất tham lam, ngươi cũng không phải là người đầu tiên nói như vậy.” Khóe miệng Thiên Mạch cong lên, cười châm chọc, “Thế thì làm sao? Bổn cô nương muốn gió được gió, muốn mưa được mưa, ta đòi giá cao không đúng sao.”
Thiên Ngân nghiền ngẫm rồi cười nói, “Cô nương không phải là Tà Thủ Thần Y chứ?” Dám nói những lời này, rất có thể là Tà Thủ Thần Y.
Thiên Mạch nheo mắt, tàn độc nhìn Thiên Ngân, “Giang hồ hỏi đường không hỏi tâm.” Nếu không thể vấn tâm, cần gì phải hỏi lai lịch.
Một đám yên hoa sáng rực rỡ, nổ bung trên nóc hoàng cung, tạo thành nhiều đốm nhỏ li ti hoa mỹ phiêu tán khắp nơi. Thiên Mạch ngẩng đầu nhìn một cái, hờ hững thu hồi ánh mắt.
BẠN ĐANG ĐỌC
Vương Phi Thất Sủng
RomanceTruyện Vương Phi Thất Sủng là một truyện xuyên không đầy những tình tiết bất ngờ và hấp dẫn mà tác giả Sở Sở đã gửi đến bạn đọc yêu thích thể loại này, vốn dĩ, trong những truyện xuyên không tình huống mà mỗi nhân vật phải trải qua đều đa màu, đa sắ...