Thềm hoa, cầu nhỏ, nước trôi. Liễu xanh, sen thơm, nhà trúc.
Hoa rụng rực rỡ, đẹp không sao tả xiết.
Sân không lớn, nhưng thanh tịnh ưu nhã. So với cung điện xa hoa, có nét thú vị riêng.
Ai cũng không ngờ được, bên trong hoàng cung đại nội, cung điện trùng trùng, lại ẩn giấu một nơi tao nhã như thế này.
“Nhanh nhẹn chút coi, không phải tỷ nói bệnh của Đồng Di rất nghiêm trọng sao?” Bạch Phi Yên đứng bên trên chiếc cầu nhỏ, quay đầu lại trừng mắt với Hàn Oanh.
“Từ từ đi.” Hàn Oanh lôi lôi kéo kéo mớ váy lùm xùm, bước đi vô cùng vất vả, chỉ sợ bất cẩn một chút là ngã kềnh ra đất.
Hôm nay mới sáng sớm tinh mơ, Hàn Oanh đã lôi đầu Phi Yên ra khỏi chăn, nói là thái hậu bị bệnh, muốn nàng tiến cung bắt mạch. Phi Yên vội vội vàng vàng vào cung, nhưng vẫn không quên bắt Hàn Oanh thay đổi trang phục nữ, bởi vì thái hậu thích「© xmydux.wordpress.com」thấy nàng mặc đồ nữ nhi. Đều là tự làm tự chịu, Hàn Oanh chính là điển hình tự làm bậy a.
“Ta còn vội xem bệnh cho thái hậu, mặc kệ tỷ.” Bạch Phi Yên nhướn nhướn mày, bước lên trên cầu.
“Chờ ta với. . .” Hàn Oanh túm váy, ba chân bốn cẳng chạy theo sau.
Đi qua cầu nhỏ, chính là đến sân vườn nơi thái hậu ở. Mấy gian nhà trúc đơn giản, trông không khác gì chỗ ở của văn nhân bình thường. Nơi này là do tiên hoàng xây lên cho thái hậu, nghe nói là để hoài niệm quá khứ. Sau khi tiên hoàng băng hà, thái hậu dọn đến sống một mình ở nơi này, không ra khỏi cửa. Một mình đọc sách, trồng hoa, lễ Phật, cuộc sống ấy vậy mà khoan thai tự tại.
Thái hậu không thích náo nhiệt, bên người chỉ có một vị ma ma và hai người cung nữ hầu hạ. Bình thường, rất ít người đến đây làm phiền.
“Ủa, không phải tỷ nói thái hậu bị bệnh ư? Sao không thấy thái y đâu cả?” Đứng ở trong viện, Bạch Phi Yên lạnh lùng liếc nhìn Hàn Oanh.
Hàn Oanh cười hắc hắc, “Có truyền nhân của đại thần y là muội ở đây, cần bọn lang băm kia làm gì?” Nàng cười rất giả tạo, rõ ràng có điều gì mờ ám.
“Tới sớm quá, hình như Đồng Di vẫn chưa thức dậy.” Cũng không biết Hàn Oanh rốt cuộc đang làm cái quỷ gì.
“Phi Yên, Đồng Di của con tuy đã lớn tuổi, cũng chưa đến mức nằm nướng không dậy nổi.”
Vừa dứt lời, một vị phụ nhân xinh đẹp cười tủm tỉm đã đứng ở trước cửa nhà trúc.
Thái hậu tuy tuổi đã cận kề năm mươi, nhưng vẫn còn rất phong độ, hơn nữa cả người lại ăn mặc lộng lẫy, hào quang chói lọi.
Vừa thấy thái hậu, Hàn Oanh lập tức tỏ ra tội nghiệp chạy đến bên cạnh, túm lấy cánh tay thái hậu làm nũng, “Đồng Di, Phi Yên ăn hiếp con.”
Bạch Phi Yên mỉm cười ôn nhu, nắm lấy cánh tay bên kia của thái hậu, “Đồng Di, người bị bệnh ư?”
Thái hậu lộng lẫy xinh đẹp như vậy, nhìn kiểu gì cũng không giống bệnh nhân.
BẠN ĐANG ĐỌC
Vương Phi Thất Sủng
RomanceTruyện Vương Phi Thất Sủng là một truyện xuyên không đầy những tình tiết bất ngờ và hấp dẫn mà tác giả Sở Sở đã gửi đến bạn đọc yêu thích thể loại này, vốn dĩ, trong những truyện xuyên không tình huống mà mỗi nhân vật phải trải qua đều đa màu, đa sắ...