Túy Yên Lâu từ lúc khai trương cách đây năm năm đến giờ, chưa từng có hoa khôi. Ba ngày trước, tú bà Túy Yên Lâu là Hoa Linh loan tin, có một vị cô nương mới tới Túy Yên Lâu, tên gọi Liễu Thiến. Liễu Thiến cô nương tướng mạo quốc sắc thiên hương, tài mạo song toàn, khí chất xuất chúng. Liễu cô nương phong trần kì nữ, Túy Yên Lâu có ý định phong nàng làm hoa khôi.
Hoa khôi của Túy Yên Lâu, là nhân gian tuyệt sắc như thế nào? Hôm nay là ngày Liễu Thiến đăng đài, sắc trời còn sớm, Túy Yên Lâu đã muốn chật ních người, chỉ vì để được ngắm dung nhan của hoa khôi.
Trong viện Dương Liễu – Túy Yên Lâu, hoa khôi Liễu Thiến ngồi bên cửa sổ, tay cầm một quyển sách đọc chăm chú, một vị tiểu cô nương mặc đồ đỏ hầu hạ bên cạnh.
Liễu Thiến xinh đẹp diễm lệ, quyến rũ mê người, lẳng lặng ngồi ở đó, tựa một bài thơ, giống một bức tranh.
“Tiểu thư.” Giọng tú bà Hoa Linh của Túy Yên Lâu ở bên ngoài vang lên, “Tiểu thư, cần nô tỳ trang điểm cho người không?”
Hoa Linh làm tú bà năm năm, nhưng nàng chỉ mới hai mươi hai tuổi, là tú bà trẻ tuổi nhất kinh thành.
Năm năm trước, Hoa Linh mười bảy tuổi đã mua lại Túy Yên Lâu, trở thành tú bà trẻ tuổi nhất kinh thành. Những người cùng nghề đều cho rằng một nha đầu mười bảy tuổi không lo trưởng thành cho xong, đều chờ xem trò hề của nàng. Thật không ngờ, một năm sau, Túy Yên Lâu trở thành kinh thành đệ nhất thanh lâu. Mà nàng Hoa Linh, cũng trở thành kinh thành truyền kỳ.
Liễu Thiến ngáp một cái, để sách lên bàn, “Mấy giờ rồi.” Trời đã sẫm tối, xem ra thời gian không còn sớm nữa.
“Hồi tiểu thư, sắp đến giờ Tuất[1].” Hoa Linh cung kính trả lời. Hoa Linh là tú bà của Túy Yên Lâu, nhưng Liễu Thiến lại là chủ của Túy Yên Lâu. Lúc Hoa Linh đối mặt với các cô nương thì khí thế mười phần, đối mặt với Liễu Thiến, nàng vĩnh viễn chỉ là nha hoàn.
“Ngươi vào đi.” Liễu Thiến cúi đầu, cầm lấy lọn tóc rũ trước ngực nghịch ngợm.
Hoa Linh đẩy cửa bước vào, thuận tiện kéo cánh cửa lại, hướng Liễu Thiến nghiêng mình vái chào,” Nô tỳ tham kiến tiểu thư.”
Liễu Thiến vung tay lên, liếc mắt nhìn nàng nói, “Ngươi làm gì vậy? Thế giới này ai cũng bình đẳng, đừng làm như vậy nữa.” Nàng vung tay chẳng có chút phong thái thục nữ gì cả, mà hoạt bát nhanh nhẹn như nam nhân vậy. Liễu Thiến kia dung mạo tuyệt thế như vậy, đều bị cử chỉ của nàng làm xấu đi.
“Tiểu thư, lễ không thể bỏ.” Hoa Linh vẫn cung kính như trước.
Liễu Thiến đứng lên, duỗi thẳng thân người, thuận tiện vặn eo vặn cổ, giãn gân giãn cốt, “Con lợn giống kia có tới không.”
“Tiểu thư nói chính là Bình Nam Vương?” Không cần nghĩ cũng biết là y. Người như Tiểu thư lại cam nguyện làm hoa khôi, hoàn toàn là vì “câu” y.
“Đúng vậy, chính là y.” Liễu Thiến đi đến bên giường, ngã người xuống, “Chính là con lợn giống Bình Nam Vương kia.” Gọi y là lợn giống hoàn toàn xứng đáng.
“Bình Nam Vương cùng Trấn Bắc tướng quân đi chung với nhau, Trấn Bắc tướng quân có nói riêng với nô tỳ, muốn tiểu thư sau khi biểu diễn tài nghệ xong, lập tức đến hầu hạ Bình Nam Vương.” Hoa Linh trong lòng vô cùng khinh thường, Bình Nam Vương thì là cái gì chứ? Trong mắt tiểu thư nhà nàng, y chỉ là một con lợn giống.
BẠN ĐANG ĐỌC
Vương Phi Thất Sủng
Roman d'amourTruyện Vương Phi Thất Sủng là một truyện xuyên không đầy những tình tiết bất ngờ và hấp dẫn mà tác giả Sở Sở đã gửi đến bạn đọc yêu thích thể loại này, vốn dĩ, trong những truyện xuyên không tình huống mà mỗi nhân vật phải trải qua đều đa màu, đa sắ...