Vầng trăng bị mây đên che khuất phân nửa, thấp thoáng, ánh trăng mông lung ảm đạm.
Ánh trăng rọi qua cây quế, in bóng lên mặt đất, tạo thành vô số chấm nhỏ li ti. Thêm những vì sao tỏa ra ánh sáng nhàn nhạt, đêm trăng này lại thêm vài phần thi vị.
Bên trong Đạm Tình Cư tối đen như mực, quỷ dị không nên lời.
Thiên Mạch đưa tay đẩy cửa, bước vào phòng. Dưới ánh trăng, mơ hồ thấy được bóng lưng bạch sắc cùng làn váy lòa xòa trên mặt đất.
Nàng khép cửa lại, tiến đến mở cánh cửa sổ trước mặt. Ánh trăng mờ mờ dìu dìu rọi chiếu vào phòng.
Nàng đứng trước cửa sổ, mặc cho ánh trăng rọi vào người.
Nàng yêu Tần Mộ Phong sao? Nàng không biết. Yêu Tần Vật Ly sao? Càng không rõ.
Liễu Thiên Mạch vẫn không biết yêu là gì, chỉ là, lòng nàng không thể tĩnh lặng như nước được nữa rồi.
Một dòng sông xuân, sớm, đã đảo loạn.
Người đảo loạn lòng nàng, rốt cuộc là Tần Mộ Phong hay Tần Vật Ly?
Nàng đưa tay khép cửa sổ lại, tựa lưng vào bệ cửa. Khẽ than nhẹ, lòng rối như tơ vò.
Vô tình bất tự đa tình khổ, nhất thốn hoàn thành thiên vạn lũ.[2]
(Dịch nghĩa: Vô tình sao biết nỗi khổ đa tình, một tấc trả thành muôn vạn lối tơ
Dịch thơ: Vô tình sao biết đa tình khổ, tơ duyên một khắc vạn ngày mơ.)
Trong bóng đêm, bất thình lình một thanh âm vang lên.
Dựa vào sự mẫn cảm của người trong giang hồ, Thiên Mạch ngừng thở, ngọc thủ lặng lẽ siết chặt ngân tiên.
Mâu quang ngập tràn lãnh ý, trong đêm tối càng thêm lãnh.
Cây nến trên bàn đột nhiên được thắp lên, một bóng người cao lớn chắn trước mặt nàng.
“Thiên Mạch.” Tần Mộ Phong chau mày, thanh âm khàn khàn gọi tên nàng.
“Là ngài ư?” Thiên Mạch thở dài một hơi, cài ngân tiên lên tóc. Nàng quá sơ suất, cư nhiên không để ý trong phòng có người.
Lòng nàng rối loạn. Tần Vật Ly làm rối loạn lòng nàng.
Tần Mộ Phong ngẩng đầu, ánh mắt thăm thẳm lộ vẻ ôn nhu quyến luyến.
Nhìn sâu vào mắt y, trong lòng Thiên Mạch chấn động, vội vã quay đầu đi chỗ khác.
Y nhanh chóng tiến lên hai bước, ôm chầm Thiên Mạch vào lồng ngực, “Ta tưởng nàng đã đi rồi.” Vùi đầu trong mái tóc của nàng, tham lam hít hà hương thơm chỉ riêng nàng có.
“Tại sao ta phải đi?” Thiên Mạch vẫn giữ nguyên tư thế cũ, thản nhiên nói.”Ngài không đuổi ta, tại sao ta đi?”
Cánh tay Tần Mộ Phong đột ngột siết lại, ôm chặt lấy nàng, “Ta tưởng nàng để bụng chuyện của Liễu Tự Họa.” Y cho rằng nàng đã đi rồi, ngồi ngơ ngẩn trong phòng nàng cả ngày.
Cả ngày nay, trong đầu y toàn là hình bóng của nàng. Mỗi cái nhăn mày, mỗi nụ cười, nàng lạnh lùng lãnh đạm, nàng đa tài đa nghệ, lúc nào cũng ám ảnh y, lẩn quẩn quanh y.
BẠN ĐANG ĐỌC
Vương Phi Thất Sủng
RomanceTruyện Vương Phi Thất Sủng là một truyện xuyên không đầy những tình tiết bất ngờ và hấp dẫn mà tác giả Sở Sở đã gửi đến bạn đọc yêu thích thể loại này, vốn dĩ, trong những truyện xuyên không tình huống mà mỗi nhân vật phải trải qua đều đa màu, đa sắ...