Chương 80: Ân Đoạn Nghĩa Tuyệt

577 9 3
                                    

Mùa đông Hồng Cảnh năm thứ ba vô cùng lạnh lẽo, cuối tháng mười hai, tuyết lại rơi nhiều.

Đêm giao thừa, Tần Mộ Phong tiến cung tham dự gia yến hoàng thất.

Tiên hoàng rất ít con cái, vẻn vẹn chỉ có hai người. Tần Vật Ly tất nhiên độc thân, Tần Mộ Phong không có Vương phi, Hoắc

Thiên lớn lên trong cung từ nhỏ cũng là người cô đơn. Gia yến Hoàng thất, quạnh quẽ dị thường.

Trong Càn Minh Cung đèn đuốc sáng trưng, vô số cung nữ nội giám theo hầu hạ chung quanh. Cao lương mĩ vị, đủ cả sắc lẫn hương.

Tần Vật Ly trong tay cầm một chén rượu, lẳng lặng ngồi giữa đại điện, không nói một lời.

Tần Mộ Phong, Hoắc Thiên ngồi hai bên, mắt to trừng mắt nhỏ.

Cơ thể Thái hậu không khoẻ, gia yến này, chỉ có ba người bọn họ.

Tuyết rơi mù trời, trong điện yên tĩnh kì lạ.

Ba người đều ngẩn ra, không ai chú ý tới một thân ảnh lặng lẽ tiến vào.

“Này, ba người các ngươi trừng mắt to mắt nhỏ làm gì? Còn không mau ăn đi.” Thiên Mạch cởi áo choàng giũ vài cái, hoa tuyết rơi đầy sàn.

“Tuyết Nhạn?” Ba người đột nhiên ngẩng đầu, đồng thanh lên tiếng.

“Bản cô nương là người cô đơn, cho nên đến đây ăn chực một bữa, không ngại chứ.” Thiên Mạch đem áo choàng khoác lên khuỷu tay, tự mình ngồi xuống.

Mãi đến khi ngồi xuống, mới phát hiện nàng ngồi vào chỗ bên cạnh Tần Mộ Phong.

Tần Vật Ly cúi đầu, ngắm nghía chất lỏng trong chén dạ quang, “Ha ha, Tuyết Nhạn đại giá quang lâm, cầu còn không được.”

“Thật lạnh a.” Nàng rụt người rùng mình, đứng lên choàng áo vào người.

“Tuyết Nhạn cô nương bấp chấp tuyết rơi mà đến, Tần Vật Ly được sủng ái mà kinh sợ a.” Y uể oải ngẩng đầu, cười thân thiết với Thiên Mạch.

“Ta đến tìm Đồng di?” Ánh mắt Liễu Thiên Mạch dừng lại trên điện, “Thái hậu đâu?”

“Mẫu hậu bị bệnh, có lẽ đã ngủ.” Tần Mộ Phong thản nhiên liếc nhìn Thiên Mạch một cái, giải đáp nghi hoặc của nàng.

Kỳ quái, nữ nhân này sao lại chạy đến đây?

“Ồ, vậy sao, hôm nào có rảnh ta sẽ tới thăm bà.” Liễu Thiên Mạch tóm lấy đôi đũa trước mặt Tần Mộ Phong, nhấc sa che mặt lên bắt đầu dùng bữa, “Ừm, tay nghề không tồi. Năm đó lúc ta đến ngự thiện phòng trộm điểm tâm, chính là mùi vị này.” Vén sa che mặt, dung nhan thanh tú như ẩn như hiện.

Nàng tự nhiên lấy thìa trước mặt Tần Mộ Phong, nếm vài thìa canh nóng hổi, “Thật lạnh a, nếm vài thìa ủ ấm cơ thể.”

Cách ăn uống khoa trương của nàng khiến Tần Vật Ly cười to, “Tuyết Nhạn, bỏ chiếc sa che mặt của ngươi xuống, ngươi như thế này có chút lạ lùng.”

“Không, ta thích ăn như vậy.” Liễu Thiên Mạch vùi đầu ăn cơm.

Tay nghề ngự trù trong cung thật tốt, so với Vương phủ cao hơn nhiều. Về sau lúc rảnh, nhất định sẽ vào cung ăn chực.

Vương Phi Thất SủngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ