chương 53: Nếm Thử Tình Yêu

521 3 0
                                    

Tháng mười một, trời kinh thành giá lạnh vô cùng, sáng sớm hôm nay, còn có tuyết đầu mùa.

Sau khi hạ triều, Tần Vật Ly lấy cớ thưởng tuyết, giữ Tần Mộ Phong và Hoắc Thiên lại.

Tần Mộ Phong không cần mỗi ngày đều phải thượng triều, hoàn toàn tùy thuộc tâm tình của y. Hiếm khi thấy y tiến cung, Tần Vật Ly tự nhiên muốn giữ y lại.

Ở trong cung có một chỗ ấm áp để thưởng tuyết, là nơi để Đế Hậu Tần Phi thưởng tuyết. Bọn họ khi còn nhỏ thích nhất đến chỗ này chơi. Hoắc Thiên là hậu nhân trung lương, cha y là Đại tướng quân uy chấn thiên hạ, mẹ y là nữ quân sư thông minh quyết tuyệt. Năm y mười tuổi, cha mẹ tử trận sa trường, được hoàng hậu đương thời thu dưỡng. Ba người từ nhỏ cùng nhau lớn lên, tình như thủ túc.

Tần Vật Ly là vi quân chi tài, Tần Mộ Phong cũng vậy. Tần Mộ Phong không tranh không cướp, toàn tâm phụ tá Tần Vật Ly, loại tình cảm huynh đệ như vậy, ở trong hoàng thất vô cùng đáng quý.

Ba người cùng nhau ngồi xuống, Tần Vật Ly nhìn tuyết lất phất bên ngoài, bình đạm nói, “Hiện tại chúng ta là huynh đệ, không phải quân thần.”

” Hoàng Thượng, người có ý gì?” Hoắc Thiên thông minh lập tức nghe ra trong lời nói của y có ý khác.

Tần Vật Ly mỉm cười lắc đầu, “Không có gì, ta còn nhớ lúc còn nhỏ, ba chúng ta thích nhất đến chỗ này thưởng tuyết.”

Ánh mắt Tần Mộ Phong dừng lại trên mặt Tần Vật Ly, ” Hoàng Thượng, có chuyện gì cứ nói thẳng.”

Tần Vật Ly trầm mặc một lát.

” Mộ phong, ta bảo Tuyết Nhạn giám thị đệ.” Hay là cứ thẳng thắn đi.

” Hoàng huynh, huynh có ý gì.” Tần Vật Ly tự mình nói ra, thật làm cho y kinh ngạc.

“Khi Ngân Ưng làm nội ứng trong phủ Nam Hận Thiên, phát hiện bồ câu đưa tin có dấu hiệu của Bình Nam Vương Phủ. Sau khi kiểm chứng, Nam Việt thái tử đích xác có liên hệ với Bình Nam Vương Phủ.” Tần Vật Ly ngẩng đầu, ” Cho nên, ta bảo Tuyết Nhạn giám thị đệ.” Không phải y đa nghi, mà là không biết tin tưởng Tần Mộ Phong như thế nào.

“Trong phủ đệ có gian tế?” Nếu Tần Vật Ly vẫn còn hoài nghi y, sẽ không đem chân tướng sự tình nói cho y.

“Tuyết Nhạn ở trong phủ đệ bắt được một con bồ câu đưa tin, trong thư nói, bảo Dạ Cơ giết đệ xong, nhanh chóng quay về Nam Việt. Nàng đuổi theo bồ câu đưa tin đến Bắc viện thì mất dấu, hiềm nghi nhất, là bốn nữ nhân kia của đệ.” Tần Vật Ly nhìn thẳng Tần Mộ Phong,” Nàng hoài nghi Thái Y.” Tần Mộ Phong đối với Thái Hà đã si mê cuồng dại, hắn vẫn luôn rất ghét người khác nói về Thái Hà. Y hoài nghi Thái Y, đồng nghĩa hoài nghi Thái Hà. Tần Vật Ly không biết, Tần Mộ Phong sẽ có phản ứng gì.

“Hoàng Thượng có dự tính gì không?” Tần Mộ Phong bình thường sẽ vì Thái Hà mà mất đi lý trí, nhưng cũng biết sự tình nghiêm trọng.

Tần Vật Ly trong mắt hiện lên một chút âm ngoan, ” Nếu đệ tin tưởng Tuyết Nhạn, hãy dụ gian tế trong phủ ra.” Đối đãi địch nhân, y cũng sẽ không nương tay.

Vương Phi Thất SủngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ