Túy Âm

1.5K 108 24
                                    

Từng hạt bụi nhẹ nhàng phủ lên từng phím đàn , chúng dường như muốn nhắc cho tôi biết ...
Đã rất lâu rồi tôi chưa một lần chạm vào vật chứa đựng những hồi ức về mối tình đầu của tôi ... một cuộc tình đầy cay đắng .
__________________________________

Âm thanh tinh túy của từng giọt rượu khẽ vang bên tai , thứ nước khiến người ta mê muội tràn ra ngoài miệng ly . Tôi đang chìm đắm trong men say hay đắm chìm vào vẻ đẹp khiến người khác đê mê của em . Vẻ đẹp yêu kiều đến lạ thường .
- Anh say rồi .
- Em coi thường tôi rồi đấy !
Tôi nhếch mép rồi uống cạn ly rượu , em nhìn tôi đôi lông mày liều khẽ nhăn lại .
Tôi đập tan chiếc ly thủy tinh , những mảnh vỡ văng tung tóe dưới nền đất . Em vẫn giữ nguyên nét băng lãnh đó , gương mặt tựa thánh thần khẽ nghiêng sang một bên , mắt em nhìn tôi như xuyên thấu tâm can .
- Anh sẽ ở bên em đến bao giờ ?
Lời nói nhẹ nhàng nhưng tựa như cây kim sắt nhọn đâm vào lý trí .
- Tại sao ? Tại sao vậy T/b ?
Tôi như điên loạn mà gào thét .
Em - người tôi trót mê mẫn , một hồn ma huyền ảo ...
____________ Fashback ___________

( Đổi ngôi kể , từ ngôi thứ nhất sang ngôi thứ ba .)

T/b nhìn Yoongi cứ vậy bước đi trong mưa . Ngày mai anh sẽ trở về quê hương của anh để tiếp tục công việc của mình . Yoongi là một rapper nổi tiếng của Hàn Quốc , trong một lần du lịch tại Việt Nam anh đã vô tình gặp t/b , người con gái khiến anh mê mẫn ngay từ khi cô cất giọng ca và những ngón tay lướt trên từng phím đàn , âm thanh của dương cầm và giọng hát hòa huyện với nhau khiến cho người nghe dần dần chìm vào thế giới mà cô tạo ra , ma mị và đầy mê hoặt.
Min Yoongi cũng vì bị cô làm cho mê mẫn mà phải hoãn tất cả lich trình để được ở bên cô , nhưng cuộc đời nào có vì ai mà dừng lại . Và bây giờ đây anh phải xa cô , xa đất nước anh coi như quê hương thứ hai ...
Cô đau - anh đau . Cả hai đều tiếc nuối khi phải xa nhau khi mối tình chỉ vừa nảy nở nhưng cô không thể bỏ quê hương , bỏ gia đình để theo anh được và anh cũng vậy ... Chỉ còn có thể trao nhau nụ hôn nồng ấm và lời hứa một mai sẽ gặp lại dưới cơn mưa dầm tầm tả .
Sau một năm mà đối với anh như cả hàng thập kỉ , Yoongi đã quyết định giải nghệ , anh không thể làm việc tốt như trước kia nữa vì tâm trí và linh hồn của anh t/b vẫn còn nắm giữ và quan trọng là anh không thể xa cô thêm một chút nào nữa .
Sau khi buổi họp báo kết thúc anh vội vàn thu xếp đồ đạc để chuẩn bị bay sang Việt Nam . Anh rất háo hức vì không biết sau một năm cô sẽ như thế nào .
Vừa bước xuống sân bay , Yoongi bắt một chiếc Taxi và đi đến căn hộ của T/b nhưng vừa đến nơi thì đã thấy T/b đứng trước cửa .
Em vẫn vậy , vẫn nét đẹp mĩ miều ấy khiến anh bao lần thơ thẫn .
- Sao em biết ...
- anh vào nhà đi.
Yoongi lấy hành lí ra khỏi xe rồi cùng cô vào nhà .
Những tháng ngày xa nhau giờ đã được bù đắp bằng những phút giây hạnh phúc khi cùng chung một mái nhà .
Niềm hạnh phúc của họ quá nỗi đơn giản ... chỉ là mỗi sáng thức dậy người đầu tiên họ thấy là nhau , cũng nhau dùng bữa , cùng nhau ngắm trời đêm ... không cần sa hoa , không cần hoa lệ . Chỉ cần có nhau đối với họ đã là một niềm hạnh phúc tột cùng .
Rồi một hôm khi đi dự một buổi tiệc qua đêm , Yoongi trở về nhà với bộ mặt thiếu sức sống . Có lẽ không t/b anh ngủ chẳng quen .
Nhưng vừa về đến nơi cửa lại khóa , cậu đành hỏi cụ hàng xóm .
- Cụ ơi , cho cháu hỏi chủ ngôi nhà này đâu rồi ạ ?
- Cậu tìm cô T/b à ?
- À vâng , cụ có biết cô ấy đi đâu không ạ ?
- Cậu ở ngôi nhà này cũng được vài tháng rồi mà không biết gì sao ?
- ý cụ ?
- Chủ ngôi nhà này mất lâu rồi , khoảng vài tháng trước khi cậu chuyển về đây . Nhiều lúc đi ngang qua tôi lại nghe tiếng cậu nói chuyện rồi cười một mình , tôi còn nghĩ cậu bị hoang tưởng đấy .
Anh dường như chết đứng trước như lời nói của người hàng xóm ... những chuyện này là thật sao .

_ Trở về với hiện tại _________

- Tại sao em lại nói dối tôi ?! Tại sao ?! tôi yêu em đến vậy ... em nỡ sao t/b ?!!
Tôi la hét trong vô thức , tôi điên rồi , tôi điên vì em , điên vì người tình không tồn tại này .
- Anh muốn em nói gì đây ? Nói rằng trong khi anh không có ở bên em đã bị cưỡng hiếp rồi giết chết sao ? Nói rằng em chỉ là một hồn ma ghớm ghiết sao ?

Tôi nhìn em . Người con gái tôi yêu , bé nhỏ và mong manh tựa như giọt sương ban mai tưởng chừng như động vào sẽ vụn vỡ rồi tan biến ... yếu đuối đến thế , mỏng manh đến thế mà phải chịu nỗi ô nhục và đau đớn biết nhường nào . Tôi thì lại chẳng hay biết gì cứ nhỡn nhơ sống an nhàn như vậy . Thật quá khốn nạn mà!

- Em sẽ đi mau thôi anh đừng lo ...

Em cười , nụ cười xinh đẹp đó làm tôi đau lòng quá . Tại sao thượng đế lại trêu đùa tôi như vậy ?!

- Chỉ vài phút nữa thôi anh à ... em sẽ tan biến khỏi thế gian này , anh không cần phải bận tâm nữa .

Những hạt pha lê lăn dài trên gương mặt tinh tú . Khi vui nụ cười sẽ nở , khi buồn nước mắt sẽ rơi nhưng khi nụ cười huyện lẫn vào nước mắt là khi giới hạn của cảm xúc đã bị phá bỏ , niềm đau thương tột cùng .

- Dẫu em chẳng thể ở lại với anh và đi tiếp con đường hạnh phúc xanh ngát xanh mà đôi ta đã vẽ ra ... thì thôi xin anh ...
- Lúc sống không được ở cạnh nhau thì đến khi chết đi ít ra chúng ta vẫn phải cùng nhau đi sang một thế giới khác . Bên đó anh chắc sẽ bình yên hơn nơi này ... Em nhỉ ?

Tôi cầm lấy mảnh vở thủy tinh dưới sàn đâm mạnh vào cổ tay , máu ứa ra thấm đỏ cả khoảng sàn rộng lớn .
Hình bóng em tan biến sau nỗi đau thể xác lẫn tinh thần của tôi ...
Cơn đau dần mất đi khi em nắm lấy tay tôi mà bước đi trên khoảng trời đầy mây trắng nơi tôi và em cảm nhận được sự bình yên ...

Dẫu năm tháng ấy còn đâu ...

Những đau thương đôi ta đã phải gánh chịu.

Bây giờ hay để chúng bay về một phương trời nào đó ...

Còn chúng ta hãy cùng nhau say trong tình nồng cháy ...

#Ann

__________________________________

Đọc vui vẻ nha ♡

BTS | we of young Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ