HGMP 19

18.5K 420 36
                                    

HGMP 19

When

"Ano ba..."

"Bruha, nandito na tayo." sabay tapik ni baks sa pisngi ko. Binuksan ko ang mata ko at sinilip ang bintana.

Tama siya, nandito na nga kami sa bahay. Napataas yata ang tulog ko kanina at masyadong mahimbing. Walang imik ko tinanggal ang seatbelt. My eyes are ready to close. My body's too tired.

Masyadong marami ang nangyari.

"Huwag mong kalimutang uminom nang gatas, nget ha."

Napataas ako nang kilay at napatingin sa kanya. "Ayoko." my nose wrinkled.

Nakakadiri.

Kumunot ang noo niya. "Sa ayaw at sa gusto mo, iinom ka." may bahid na pagbabanta ang boses niya. I rolled my eyes. Boses lalaki naman talaga siya eh, ang kaso nga lang, trying hard to be girly siya. Kaya ayan, hindi tuloy ako natatakot sa boses niya.

Well... Unless kung magseryoso ang mukha niya. 'Yung mukhang rare ko lang makita sa kanya.

"Ayoko nga. Kung ipagpipilitan mo lang din, ikaw nalang ang uminom. Dinamay mo pa ako." iritado kong sabi sa kanya.

Napalabi siya. "Hindi naman 'yan para sa--"

"Hep!" tinaas ko ang kamay ko at inilapit iyon sa mukha niya. "Pagod ako. Huwag ka nang mangnermon. Ang sakit lang sa tenga."

His forehead creased and after that, he sighed. "Kingina this life, bakit hindi nalang kasi ako ang najuntis eh. " He whispered.

"ano?"

Umirap siya. "Wala. Duh."

Umiling nalang ako. Inaayos ko muna ang sarili ko, habang si Theo naman ay nakahalumbaba at tinititigan ako. Nang matapos ay napatingin ako sa kanya. He's forehead creased.

"Ugh, baba na ako."

"okay."

Huminga ako nang malalim. I was about to open the door pero may nauna nang gumawa sa akin non. My eyes widen, when I saw the flaming with rage eyes of my father. Pabalik-balik ang tingin niya, sa akin at kay Theo.

Parang may karera ang tibok ng puso ko sa sobrang bilis. My hands are trembling. I can't gulp. I can't breath.

My mind was blank. I was too stunned. Just a blink of an eye, wala na si papa sa harapan ko. He run, towards the driver seat at pinalabas si Theo.

"Gago ka!" he shouted. He met him with his fist.

Napatakip ako nang aking labi, at mabilis na lumabas para pigilan si papa. Jusko, baka mapatay niya 'to.

"Wait... Sag--"

Kwinelyohan ni papa si Theo. "Ikaw ba ang nakabuntis sa anak ko?!"

"Papa!" Lumapit ako sa kanya at pilit siyang pinalayo kay Theo. But he's too strong. For the first time in my life, ngayon ko lang siyang nakita na ganito.

He's a kind of father who was too calm. Hindi masalita, pero alam mong mahal ka niya. He never show us that kind of action. Violent.

"Huwag mo akong, ma-papa, papa, thia! Manahimik ka!" sigaw niya pero nakatingin pa rin kay Theo.

My tears fall down, without me knowing. Parang kinurot ang dibdib ko sa narinig. Darn, thia!

My gaze glance towards, Theo. Nakakunot ang noo niya at parang hindi parin siya nakakarecover.

"Ano? Sagot!" he shouted.

"Anton! Anong--! Jusko!" rinig kong sinhap ni mama. "Anton, ano ba 'yang ginagawa mo?!"

He Got Me Pregnant(Complete ✔)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon