HGMP 26
Birthday
"Dito ka na ba nakatira?" taas kilay kong tanong kay Theo nang pagkababa ko ay siya agad ang bumungad.
Katulad nang nakasanayan ko, nakita ko siyang nagmamop nang sahig habang si papa ay nasa gilid. Nakahalukipkip at pinagmamasdan siya nang maigi. Like he's waiting that Theo to have a mistake, and scold him.
Napaangat nang tingin sa akin si bakla. He pout and rolled his eyes to me. There is something different in him, this passed few weeks, and I don't know what is it. Pero may nag-iba talaga. Meron.
"So small nalang, nget. But--"
"Mag-uusap lang ba kayo, dyan? Ano? Hindi mo tataposin ang trabaho mo? Pwes kung hindi, nakabukas ang pintuan. Pwede ka nang lumabas." malalim na sinabi ni papa.
Hindi lumingon si Theo sa kanya, but he rolled his eyes and pouted more. "You're father, giving me more wrinkles, nget. You should do something for me." he whispered at muling bumalik sa ginagawa niya.
My forehead creased. Do something for you, huh? What could it be?
I glance to my father who's giving me a death glare right now. Natigilan ako at napakunot nang noo. What? Anong ginawa ko? Pinaalis niya ako gamit ang isang kamay niya.
Seriously? Napatingin ulit ako kay Theo na ngayon at pawisan na sa pagmamop.
My father really give him a hard time, and I think I'm responsible for it.
Umalis ako at pumunta patungo sa kusina. Naroon na si mama. Preparing our breakfast, while my brother on the other hand, reading newspaper while eating his bread.
Umupo ako sa upuan. "Ma, anong oras pa pala si bak--I mean, si Theo dito?"
Napatigil si mama, ganon rin si Kuya. He smirks at tinupi ang dyaryo. He seems to be interested about our topic.
Mom gives me a small smile. "Alas singko, nak. Bakit?"
My eyes widen. Alas singko?! What the hell? Kaya ba, tuwing pag gising ko, nandyaan na siya tapos bago ako matulog, siya ang huling nakikita ko? My father's really an ass. How could he do that? How about Theo's work?
Wait... Ano ba ang trabaho niya?
"You're kidding me, Ma. Ang aga pa kaya niyan! Ano namang ginagawa niya?"
Theo's been here for almost one month.
Tumawa si Kuya at umiling. "Like the usual..."
Kunot noo ko siyang binalingan. "Like the usual?"
He nod. "Yap. Like sweeping the backyard, pag-iigip nang tubig sa poso at ilalagay sa baril. Tapos didiligan ang mga halaman, cleaning our cars and--"
Napataas ako nang kamay. "Wait... WHAT?! Are you fuck--" natigilan ako nang tumaas ang kilay ni kuya. I cleared my voice. "--fudging serious?! Theo's not our maid!" apila ko.
"Exactly!" kuya snapped his fingers. "He may not be. But our father treat him, like one. We can't stop him, little sis. He did something unforgivable. He's lucky because we let him to live."
"But that's ridiculous!"
Kaya ba, palaging pagod si baks? Kaya ba may something nagbago sa kanya? Pwede niya naman hindi gawin ang pinapagawa ni papa sa kanya, ah. Bakit niya parin ginagawa?
I silently eat my breakfast. Sinadya kong magpahuli, lalo na nong pumasok si papa sa dining room na hindi kasama si Theo.
Really? Ang sama ni papa!
BINABASA MO ANG
He Got Me Pregnant(Complete ✔)
RomanceGay story#2 I'm Corinthian Zia Chavez. 22 years old and a Pharmacist. Meron isang napakaperpektong pamilya, mapagmahal na boyfriend at magandang trabaho. Everything was perfect. Until one night, something happen. The worst thing ever happen to me! N...