HGMP 28
Gender
"Seryoso?"
"Oo nga, seryoso. Kulit."
Napakunot nalang ako nang aking noo at bumaling sa bintana. Ang weird ni papa. Kanina, pagsabi ni Theo na sasamahan niya akong magpaultrasound, wala siyang react. Agad lang siyang tumango sabay sabi na 'bahala kayo, anak niyo naman 'yan'. Pero ang mas weird, si bakla.
"Gutom ka na ba?" he ask while looking at the road.
Umirap ako. "Nakita mo naman akong kumain kanina 'di ba?"
He chuckled. "Naninigurado lang. Baka gutom na ang baby ko." he said.
Tinaasan ko siya nang kilay nang lumingon siya saglit sa akin. He smile and shook his head. Itinaas niya ang kanang kamay para pisilin ang pisngi ko.
"Galit ka na? Cute mo po." he said while chuckling.
See? Ang weird niya. Hindi naman siya ganito noon, ah! Nagsimula 'to nong...err, pagkatapos non.
Agad kong winaksi ang kamay niya kaya mas lalo siyang natawa. I closed my fist. Nakakairita ang tawa niya.
"Just focus on the road, Baks."
"Yeah, yeah. Sungit."
"Shut up."
"ble." he stuck his tounge out.
"Childish." I murmured, but really, ang cute niya habang ginagawa niya 'yon. Ang sarap pisilin pabalik nang pisngi niya.
* * *
"Here's the baby. As you can see, malaki-laki na siya, and It's good to know that he's healthy. Mukhang alagang-alaga ni mommy."
I can't take off my eyes to the computer. Black and white, but my baby's in there. Nakikita ko na siya, and after four months, mahahawakan ko na rin.
Lumaki ang ngiti ko nang biglang hinawakan ni Theo ang screen. He even carressed it. May namumuong luha sa mga mata.
"Uy, huwag kang umiyak." natatawa kong saway sa kanya pero binalewala niya lang ako.
"Are you sure he's healthy?" tanong niya kay doktora habang nakatingin sa anak namin.
Namin. Ang ganda lang pakinggan.
Tumango si Dra. Alvarez. "Yes. By the way, do you want to know the gender?"
"Yes."
"No."
Pareho kaming nagkatinginan. Tinaasan ko nang kilay si Theo habang siya kinunotan ako nang noo. What? I want to suprise. Ayoko malaman kung anong gender nang baby namin.
"Come on, Thia. Bakit ayaw mo?" he ask with full of curiousity.
"Ayoko lang. Bakit, masama ba?"
"No. But I wan--"
"Hindi naman pala eh. Kaya huwag nalang."
Bahagya siya napaawang at hindi makapagsalita. Nagkibit balikat lang ako at ngumingiting bumaling kay doktora na nakangiti rin sa amin.
"Huwag na po, dok. Para naman may element of suprise."
"Okay then. Bibigyan lang kita nang nga reminders habang nagbubuntis ka okay? Lalo na, malapit na delivery mo."
Tumango ako. Agad na umalis si Doctora Alvarez. Theo help me to sit down. He even help me to get my clothes and wear it to me. Nang natapos na ako ay doon rin dumating si doc.
She give us a little reminders and also what to do. Gosh, nakakaexcite pala ang ganito. Hindi ko maiwasang hindi ngumiti habang nag dedaydream sa future namin.
BINABASA MO ANG
He Got Me Pregnant(Complete ✔)
RomantizmGay story#2 I'm Corinthian Zia Chavez. 22 years old and a Pharmacist. Meron isang napakaperpektong pamilya, mapagmahal na boyfriend at magandang trabaho. Everything was perfect. Until one night, something happen. The worst thing ever happen to me! N...