TWO STEPS MORE, AND WE'RE NOW CLOSING THE CURTAINS.
HGMP 39
Goodbye
"Nak?" gulat at nag-aalalang wika ni mama nang makita akong umiiyak. Hindi ko sila pinansin at agad na pumasok sa kwarto ko.
Kasabay nang pagsarado ko nang pinto ay ang pagtawag sa akin ni Theo na kakapasok pa lang sa bahay. Dali-dali akong umupo sa kama at niyakap ang unan.
"Thia, please, let's talk" pagmamakaawa niya sa likod nang pinto.
I shook my head. No... I can't. Mabibingi lang ako. Hindi kita mauunawaan. Kaya please, huwag mo nang ipagpilitan.
"Thia... please... you misunderstand everything. Hindi ako pumunta sa hongkong para makita at makasama siya. I didn't know that she was there! Hell, If I knew, tatanggihan ko na ang proyketo. I also didn't know na siya pala ang susunduin naming sa airport." Mahaba niyang paliwanag.
I bit my lowerlips. What about your cold shoulder on me, huh? Care to explain?
He sighed na tila ba ay pagod na pagod sa lahat nang bagay. "And the picture? I was drunk that time. Sure I know na nasa tabi ko na siya. But I was asking them to take me back to my room."
"I was drunk because I know that the last time we talk, I was being jerk."
Humiga ako sa kama. I closed my eyes. No... hindi ako agad bibigay. No...
Ilang beses pa niyang tinawag ang pangalan ko at nagmamakaawa. I didn't bother to open my door to him. Bahala siya dyan. Magdusa siya.
"Luke, bukas ka nalang bumalik. Pagod na ang anak ko." I heard my mom said.
Hindi ko na narinig ang boses ni Theo pero alam kong nasa likod pa rin siya nang pinto hanggan sa nakarinig nalang ako nang yapag papaalis.
I close my eyes as my tears fall down. Well, sometimes, all we need to have is space to think.
***
Kinabukasan maaga akong nagising. As usual, bumaba ako na namumula ang mata. Iba kasi ako matulog ngayon eh, iiyak hanggan sa makapikit. Hays.
"Morning." Isang energetic na bati sa akin sa kusina.
Napatigil ako sa pagpasok nang makita si Theo na may suot na apron at may hawak na sandok.
He smile at me. "umupo ka muna, nagluto ako."
Damn. Bakit nandito ang isang 'to? Hindi ko namalayan na nakakunot noo na pala akong nakatingin sa kanya.
"Dito na ako pinatulog ni Tita." He replied habang inilalapag ang mga plato at kubyertos sa lamesa.
Tinatanong ko ba?
Hindi na ako nagsalita. Umupo ako sa upuan. Inilapag niya ang ulam at kanin. Aakmang lalagyan niya nang pagkain ang plato ko, kaso inunahan ko na siya.
Hindi dahil nag-eefort siya ngayon ay bibigay agad ako. The pain is still here, inside of me. Hindi pa rin nasasagot ang mga katanungan ko.
Narinig ko siyang huminga nang malalim.
"look, thia. Hindi ko—"
"Don't start." Mariin kong ani sa kanya.
"Hindi tayo magkakayos kung—"
Ibinagsak ko ang kubyertos at tumayo dahilan para magkaroon nang nakakabinging ingay ang upuan. We both look at each other. Nangangamba ang kanyang mga mata ngunit walang kahit anong ekspersyon ang akin.
BINABASA MO ANG
He Got Me Pregnant(Complete ✔)
RomanceGay story#2 I'm Corinthian Zia Chavez. 22 years old and a Pharmacist. Meron isang napakaperpektong pamilya, mapagmahal na boyfriend at magandang trabaho. Everything was perfect. Until one night, something happen. The worst thing ever happen to me! N...