HGMP 30
Getting to Know
"Mag-iingat kayo doon, ha" ani Mama habang tinutulungan ako sa pag iimpake. Nasa sala na si Theo, naghihintay sa akin na matapos. My dad becoming more lenient towards him, pero nga lang, hindi siya pwede makatapak sa hagdan. Kahit isang palapag ay hindi pwede.
Hindi niya man sabihin nang derekta, alam kong ayos na sakanya si Theo. Ako lang naman ang hindi pa ayos.
"Huwag ka masyadong maging malikot. Buntis ka, alalahanin mo." Bilin niya pa.
Tumango ako. "Opo,"
I caressed my tummy. Kasing laki na ito nang bola o pakwan. I sometimes can feel her moving. Nong una, makirot, pero nang tumagal nakakakiliti na. I love it. I love to feel my daughter, kicking and alive.
"O siya, dadalhin ko na'to sa ibaba, para mabitbit na ni Matheo."
Agad akong tumayo. "Sasama na rin ako, Ma."
I am wearing a white off-shoulder bohemian dress, with a pair of white flat shoes. I tied my hair into a fishtail at nakalagay ito a kanang bahagi ng balikat ko. I don't know why, but I feel like dressing right now. Mabilis na tumayo si bakla para kunin ang dala ni mama na maliit na maleta.
He smiled at me.
"pormang-porma natin ngayon,ah. Taga saan ka ba?" tanong niya. He softly chuckles when I glared at him.
"Do you want me to dance?"
"Bakit gusto mo ba?"
I smirk. "Baka nga mas magaling pa ako sayong sumayaw."
He look at me cockily. He even raised his eyebrows up and down. " Gusto mo mag showdown tayo, ngayon na? sige!" agad niyang inilagay sa sahig ang maleta. "Music, please!"
And as my big brother being supportive, agad siyang nag beatbox para lang may sumabay sa trip nang baklang 'to.
"One, two, three...pasok mga suki, presyong divisoria. Sampu-sampu, bente, trenta at iba pa.."
Walang hiyang bakla! Sumayaw talaga! Nag twerk pa at gumiling. I buried my face on my palm. Hindi na tumatama ang tono ni kuya dahil sa kakatawa, ganon din si Mama. And what surprise me more ay ang mahinang tawa ni papa.
"Stop it!" saway ko sa kanya.
He stop. "Ano pa? gusto mo pa nang sample? I'll give you more, beybeh." He even wink at me.
Oh gosh! Anong nakain nito?
"stop!"
"another music, please!" request niya pa.
Kuya Samuel began to rap, while he is making his own dance step. This. Is. Embarrassing. Pero kahit ganon ay natatawa ako sa kanila. Para silang naging instant mag bestfriend.
"Kung gusto mong lumigaya ang iyong buhay, humanap ka ng panget at ibi—ABA GAGO 'TO AH."
Malakas na binatukan ni Kuya si Theo nang tinuro siya nito habang sinasabi ang salitang 'panget'.
Napailing nalang ako sa kanila. They look cute.
"Bagay kayo." I said without even thinking.
Pareho sila natigilan sa pagbabatukan. Mabilis na lumayo si Kuya kay Theo.
"What the hell, Corinthian?!" sigaw ni kuya.
I chuckled. What?
Theo, on his being playful right now, mabilis niyang hinawi ang imaginary hair niya at pinalubot ang kamay sa braso ni Kuya.
BINABASA MO ANG
He Got Me Pregnant(Complete ✔)
RomanceGay story#2 I'm Corinthian Zia Chavez. 22 years old and a Pharmacist. Meron isang napakaperpektong pamilya, mapagmahal na boyfriend at magandang trabaho. Everything was perfect. Until one night, something happen. The worst thing ever happen to me! N...