Chapter 12

1.4K 34 18
                                    

Sorry po ngayon lang nakapag-update. Well, sa title palang po may nakalagay ng slow update, so iexpect niyo na po yun. Nagkaroon kasi ng dalaw si Internet connection eh kaya nagPMS (JOKExD) tapos nagkaroon pa kmi ng 3 day camp sa church kaya hindi ako nakapag-UD. Pero andito na din naman po siya so, ENJOY ^_____________^v

LOVE.LOVE.LOVE ♥♥

COMMENT | VOTE | LIKE | FAN (please *puppy eyes*) Mwah :**

GOD BLESS YOU ALL!

~~~~~~

Chapter 12 - Auction (day)

“Trisha…”

“We meet again…” she smirked…an evil one.

“Ano na naman bang kailangan mo Ms. Trisha?”

Napairap siya.. “Gosh, I can’t believe myself. I am talking with… *sabay tingin form head to toe* …someone like you.” flinip niya yung hair niya sabay irap tapos labas. Bongga! Sarap sabunutan!

***

“Ate Coleen?!” tawag ko habang papasok sa opisina niya.

“Oh Julia! Bakit?”

“Wala lang. Dito muna ako ah, wala namang pinagagawa si Mr. Freak eh. Bahala siya diyan.” sabi ko sabay upo dun sa sofa.

“Mr. Freak?”

“Oo, yung boss kong bakulaw! Parang ang laki ng galit sa mundo!” napatawa lang si ate Coleen.

Ipinatong ko yung dalawang paa ko sa middle table para mas lalong makapagrelax. Oha? feeling lang eh noh? Haha.

“Ano ‘to?” tanong ko pagkakita ko sa isang pink na may black na ribbon na invitation.

AUCTION FOR A CAUSE

“Auction yan na gaganapin mamayang gabi. Sali ka?”

“Psh. Wala naman akong pera para diyan eh. Bat pa ako sasa~~” hindi ko na natuloy ang sinasabi ko kasi biglang bumukas ang pinto…

“SASALI SIYA!!!” halos mapatalon ako sa gulat pagkarinig ko sa boses niya. “HOY! CRAZY DUCKLING!” Ouch. My precious ears! Huhuhu. >______________<

“Problema mo?” reklamo ni Ate Coleen.

Hindi siya sumagot…sa halip hinatak niya ako. Hindi. Mali. KINALADKAD pala!

“Hoy!” *evil glare* KATAKOT! “I-I mean…SIR! Saan niyo po ako dadalhin?”

“…..” nice talking huh!

“Sir, palabas na po tayo ng opisina oh!” sabi ko pagkalampas namin ng main door ng building.

“Alam ko hindi ako bulag!” pilosopo!

“Eh saan nga po tayo pupunta?”

“Tumahimik ka na lang pwede ba?” I zip my mouth. Pero gusto pa talagang magwelga! Eh paano ba naman panay tingin tapos bulong na ang ginagawa ng mga empleyadong nakakakita sa amin dito.

***

“Anong ginagawa natin dito?”

Nasa tapat kami ng isang napakalaking bahay…or should I say MANSION. Grabe! Ang ganda-ganda.

“Sir Dj…” nilingon ko siya pero may kausap siya sa telepono.

Kinuha ko naman ang cellphone ko at tinext si Ate Coleen…

To: Ate Coleen

Msg:

Andito kami sa mansion. HELP!!! Baka may makakil…

Play It Right ~ JulNiel Fanfic (Slow Update)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon