Chapter 12

278 11 0
                                    

Chapter 12

Sooyoung's POV

Back to school na ulit ako. Back to normal na ulit. Maya-maya may mamemeste na ulit sakin, bibili na naman ako ng Bubble Tea, magpapakagod na naman kami sa pagpapractice-

"Grabe, ang landi niya talaga." Ayan na po, nagsisimula na ang pagpepeste nila sakin.

"Grabe, balita ko nililigawan daw siya ni Luhan, pano kaya nagkagusto si Oppa sakanya?"

"Grabe, may gayuma yatang pinainom eh."

"Kakaiba siya-"

"Oo, kakaiba talaga siya! Kaya nga nagustuhan ni Luhan eh." Napatingin ako sa nagsalita at nakita ko si Hyeri kasama si Gayoon.

"Oh, kasama niya pala ang dalawang pesticide din." Sabi nung babaeng parang leader sa grupo nila.

Aba! Gusto niya ng away ah, sige! Pumunta ako sa harap nila Gayoon at prinotektahan ko sila. Tinignan ko yung babae ng masama.

"Kilala mo ba ko?" Tanong ko sakanya.

"Aba! Oo, Si Choi Sooyoung na walang ibang ginawa kundi ang landiin ang EXO." Sabi niya at tinawanan ko lang siya. Grabe! Alam full name ko?

"Wow, pano mo nalaman pangalan ko? Stalker ba kita? Ah... fan pala! Grabe, ni hindi ko nga alam ang pangalan mo tas may lakas ka ng loob insultuhin ako?" Sabi ko sakanya.

"Grabe, famous talaga tayo eonni." Sabi ni Gayoon sakanila.

"Aba?! Hoy, kahit kelan hindi mo kami magiging fan no!" Sabi niya sakin at tinitigan niya ko sa mata at ito na naman may nakita na naman ako na tungkol sakanya.

"Luhan, gusto kita, sana naman mapansin mo ko oh."

Nag-abot siya ng letter.

"Sorry, may iba na ko Victoria eh."

"Sino naman?"

"Si Soojin."

Biglang tumigil ang flashback. Grabe! Kaya pala to galit na galit sakin. Bukod sa close ko ang EXO ngayon.

Kamukha nga kasi ako ni Soojin at dahil kay Soojin, binaliwala siya ni Luhan. Grabe ka desperada nito!

"Oh? Bakit ka natulala? Kasi na realize mo na kahit kelan di ka namin magiging tagahanga?" Sabi niya sakin.

"Hindi naman, nakita ko lang sa mga mata mo na, okay na sanang maging tagahanga ka namin, kesa maging desperada at ma-busted ng taong gusto niya." Sabi ko sakanya at umirap ako sakanya at naglakad na ko papalayo sakanila. Sumunod sakin sila Gayoon.

"Peste! Pano niya nalaman yun?" Biglang sigaw niya at lumayo din siya sakin.

Umakyat na kaming tatlo sa room namin, nagready na kami, nagbihis at nagligpit na para makapag simula na kami sa pagpractice.

Maayos na ulit ang pintuan namin, binasag kasi ni D.O yung pinto namin nung gabing nagtransform ako eh.

"Eonni, nasaan si Min-Ah?" Tanong ni Gayoon sakin.

"Ah, wala siya ngayon. Nasa korea for 3days, may inaasikaso lang sa business nila." Sabi ko sakanila.

"Ahhh, kaya pala." Sabi sakin ni Gayoon at umupo muna kami.

"Gayoon, Hyeri. Tumingin nga kayo sakin?" Sabi ko sakanila at tumingin naman sila sakin.

"Bakit po?" Tanong ni Hyeri sakin.

Inlove with a Wolf?! (EXO FANFIC)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon