CHAPTER 24

2.3K 62 0
                                    

Chase' POV

Hanggang ngayon ay hindi pa rin makapaniwala si Scarllet sa nangyari kahit magiisang na ang nakalipas simula nang ma-witness niya ang patay na babae sa cr. Bihira na rin pumasok ang ibang mga estudyante dahil natatakot na sila sa mga sunod-sunod na pagkamatay ng mga estudyante.

Madami pang sumunod pagkatapos nang nakita ni Scarllet. Pero hindi na sa loob ng campus nakita ang mga bangkay kundi malapit lang din sa school. All of them were wearing the same uniform which makes it clear that students from our school is the main target. All of them have the same of cause of death. They were all eaten alive.

Tinawagan na rin ako ni mommy, ang ina ni Scarllet mula sa Italy. Umabot na rin daw sa kanila ang balita tungkol sa mga estudyanteng namamatay. They asked me to not let Scarllet go to school while the police haven't found out who the killer is. Nagpaalam din ako sa kanila kung pu-pwede ay isama ko muna si Scarllet sa mansion para mas mabantayan ko siya doon. I was glad that they agreed.

Mas mabuti nang nasa mansyon si Scarllet. At least doon mas mapapanatag ang loob ko dahil walang may kaya manakit sa kanya kapag nandoon siya. We've got enough security to secure our home.

Araw-araw ay nasa university ang mga pulis para mag-imbistiga ngunit wala silang mahanap na kahit anong ebidensya na kung sino ang suspect.

Tss. There's only one who could've done all of those killings. At si Tyler lang yun. It was obvious that it was him all along. Just like Lucas, he obviously used his charms to his victims. Hindi na kami nagulat doon dahil minsan ko na din nagawa iyon. Wala rin kami kaalam alam kung nasaan ang lalaking yun.

"Laura, dito ka lang muna at samahan mo si Scarllet. May pupuntahan lang kami ni Lucas." Tumango agad si Laura atsaka ko pinuntahan ang girlfriend ko sa kwarto niya.

"Babe.." I called her as I enter her room. Nakasuot lamang siya ng bath robe at nagpupunas ng kanyang maikling buhok nang lumabas siya mula sa kanyang bathroom. Sumalubong sakin ang napakaganda niyang ngiti. "Yeah? Sorry, I was taking a shower."

"May kailangan lang kaming puntahan ni Lucas. Stay here with Laura, okay? I'll be back." I genlty held her nape and kissed her on her lips. I also didn't forget to lay a kiss on her forehead as well.

"Magingat kayo ah?" Anas niya. I nodded as an answer. Pagbalik ko sa labas ay nakahanda na si Lucas. Naging kulay pula ang mga mata namin atsaka kami tumalon sa bintana palabas. I landed perfectly on the grass even though we jumped from the fifth floor.

From our speed, nobody even notice us how we got into my car.

"Bakit kasi hindi nalang natin siya patayin nang matapos na ang problema natin sa hayop na yun?" He asked furiously.

"We can't. Utos ng mga matatanda na di natin siya patayin at utsos din nila hayaan sila ang gumawa ng paraan."

"Hayaan? That's bullshit."

Kahit ako naman mas gusto ko nalang patayin si Tyler. Iyon lang ang tanging paraan para matapos ang problemang ito. I don't know how long will I take for not killing that guy. Ayoko na hintayin na umabot sa punto na saktan niya na naman si Scarllet.

Sa bilis namin ay nakarating agad kami sa kailaliman ng kagubatan kung saan nadatnan namin nakatayo ang lalaki nakangisi sa amin. He knew we were coming. Naghahagis siya ng mga maliliit na bato sa ilog.

"Ohh... My dear cousins who I hate the most are here." Natatawang saad niya. His shirt is stained with blood and even the side of his lips.

The DemonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon