Chapter 10: "THE CLASH" (part1)

1K 45 9
                                    


~Author's POV~



Nang matapos ang mga klase nila ay nagkita-kita ang BTS sa tambayan nila.


J-Hope: yes! Kumpleto na ulit tayo! Ngayon nalang ulit 'to ah?

Jin: Buti naman at lahat tayo ay available ng araw na 'to?

Jimin: sus! Etong si Yoongi.. kung hindi ko pa pipilitin, hindi sana nito icacancel yung practice nila.

Suga: laban na kasi next month tol kaya paspasan na kami pagprapractice.

J-Hope: alam mo Yoongi, minsan nakakatampo ka na! pati ba naman kami ipinagpapalit mo na sa basketball na yan?? (sabay singhot-singhot na kunwari'y umiyak)

Suga: kung binabatukan kaya kita diyan? Ang drama mong kabayo ka!

J-Hope: gilagid na gluta ka naman. (pabulong)

Suga: ano??

J-Hope: ah wala! Sabi ko ang gwapo mo! kasing gwapo mo si Casper!


Bahagyang natawa si Jungkook kaya nangunot lalo yung noo ni Suga.


Suga: Casper??.. Pinaglololoko mo ba ko J-Hope? yun yung multong walang paa eh!

J-Hope: peace! (ngiting malapad sabay peace sign)

Jimin: nga pala... Organization's week na next week ah?

J-Hope: oo nga! Yes! Kumpleto na tayo! Kaya siguro naman pwede na tayong sumali?

Rap Mon: Oo, J-Hope sasali na tayo.

Taehyung: teka, anong meron next week? At ano yung sasalihan natin?

Jin: Organization's week. Parang nung highschool tayo? Pero ang kaibahan lang.. hindi siya in general, kundi per org. yung ginawa nilang competition kung saan may prizes na pwedeng mapanalunan ang mga magple-place ng 1st sa bawat competition. Like example sa glee club.. singing competiton, sa photography.. exhibit, sa sports naman... may iba't-iba pa siyang category, at sa dance club... dance competition. Kasali tayo sa dance club kaya sa dance competition tayo kasali.

Jimin: at alam mo ba ang good news?.. 2 years champion na tayo samantalang 2nd place naman sa 'tin ang Gfriend.

Taehyung: teka maiba ako.. ano nga pala ang nangyari sa inyo ng Gfriend??


Biglang nakatinginan ang mga kaibigan ni Taehyung, maliban nalang kina Suga at Rap Mon na agad ding nag-iwasan ng tingin nang magtagpo ang mga mata nila. Agad nahalata ni Taehyung ang biglaang pag-iiba ng mga ekspresyon ng mga mukha ng mga kaibigan.


Taehyung: oh? mali ba yung tanong ko? bakit bigla kayong parang mga naluge? Ganun ba kasama yung nangyari??

Jimin: mahabang storya. Wag mo na munang alamin.

Jungkook: isipin mo nalang... siguro hindi talaga sila para sa 'min.

J-Hope: hindi ah! bakit kami ni Sin Bi my life ko?...

Suga: akala mo lang yun.

Jimin: maghihiwalay din kayo!

Trouble's Couple 2 [BTS X GFriend FF COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon