~Yuju's POV~
Nakahiga na ko pero hindi pa din ako dalawin ng antok. Nakailang baling na ko sa kaliwa't kanan pero hindi pa din talaga ako makatulog. Hanggang ngayon kasi.. naiisip ko pa rin yung nangyari kagabi.
(Flashback)
(Now Playing >> Rain in the Spring Time by Gfriend)
Malamig ang gabi dahil umuulan sa labas. Nakaupo ako sa kama ko habang nagbabasa nang biglang tumunog yung cellphone ko. Agad kong kinuha yung phone ko sa ibabaw ng side table para tingnan kung sino yung nagtext. Agad umikot ang mata ko nang makita ko ang pangalan ni Jimin.
(ano na naman ba this time??) Pagka-open ko nung message...
From: P.W.N.J (Playboy with no jams)
Usap tayo, please?
Nangunot ang noo ko pagkabasa ko sa message niya. Hindi ko sana siya rereplayan pero agad ding nagbago ang isip ko at nireplayan ko siya.
To: P.W.N.J
What?? :-/
From: P.W.N.J
Dito ko labas.
Agad akong bumangon at pumunta sa may bintana. Nang makita ko siyang nakatayo sa gitna ng kalsada at naliligo sa ulan...
(What the....!! Ano ba naman Park Jimin!? Ang laki na talaga ng sira niya! Hay naku!)
Nagmadali akong kumuha ng payong at lumabas. Paglabas ko ng bahay...
Ako: ano na naman ba 'to ha Park Jimin!? Bakit ka pumunta dito kahit alam mo ng ang lakas-lakas ng ulan!?
Lumapit sa 'kin si Jimin. Napansin ko ang pagiging seryoso ng mga tingin niya. Sinuri ko siya saglit at tiningnan ko siya kung nakakainom ba siya o hindi.
(Hmm... Mukha naman siyang normal.)
Jimin: Yuju, hindi ko na kaya.
Ako: huh? anong sinasabi mo Jimin??
Jimin: Yuju, gusto kong makipagbalikan sayo.
Ako: ano??.. (pakunot noo) Talagang nasisiraan ka na noh!? Sumugod ka dito kahit sobrang lakas ng ulan para sabihin sa 'kin na gusto mong makipagbalikan??
Jimin: Yuju, hindi naman talaga kita pinalitan eh. Yung sa 'min ni Jennie--
Ako: pwede ba Jimin! Tigilan mo na ko! Okay na ko ngayon tapos guguluhin mo na naman!?
BINABASA MO ANG
Trouble's Couple 2 [BTS X GFriend FF COMPLETED]
FanfictionBTS at GFRIEND, ang dalwang grupo na sikat nung highschool hanggang college. Dalwang grupo na may maganda at maayos na samahan at relasiyon na sinubok ng pagkakataon sa pagdaan ng panahon. Dalwang grupo na may tig-anim at pitong myembro, anim na par...