~Jimin's POV~
Isinasayaw ko ngayon ang babaeng pinakamamahal ko. Sa sobrang ganda niya sa paningin ko ay hindi ko na magawang maalis pa ang tingin ko sa kanya. Masasabi kong sobrang laki na ng ipinagbago ko mula nung magkabalikan kami ni Yuju, at proud akong ipinagmamalaki yun.
(Hindi rin biro yung pinagdaanan naming dalwa ni Yuju, kaya masayang-masaya talaga ako nung tuluyan kaming magkaayos at magkabalikan na dalwa. At simula ng araw na yun ay ipinaramdam at ipinakita ko sa kanya na talagang nagbago na ko.
Hindi na ako yung Jimin na basta nagpapadala sa mga pumiflirt na bebot sa 'kin. Hindi na ako yung Jimin na tingin agad or lingon agad kapag nakakita ng sexy. At lalo't higit na hindi na rin ako yung Jimin na mabilis mag-entertain ng mga babae kapag lalapit sila or kakausapin ako na alam na alam kong pinakakinaiinisan ni Yuju sa ugali ko noon.
In fact, natutunan ko ng kontrolin yung mga kilos ko kapag may nasesense akong tukso na palapit sa 'kin. Sa sobrang takot ko kasi na mawala pa ulit sa 'kin si Yuju, kaya ako na mismo yung nagconvince sa sarili ko na magbago. Tutal wala din namang ibang pwedeng gumawa nun kundi ako lang din.)
Nabalik nalang ako sa ulirat ko nang magsalita si Yuju.
Yuju: Mukhang ang lalim ata ng iniisip mo?
Ako: huh? ahh.. hindi naman. Masyado lang kasi akong naaamaze sa ganda mo ngayon.
Yuju: weh? Bola ba yan? Sus!
Ako: hindi ka pa rin ba convince na nagbago na ko??
Yuju: hmf? Oo na. Convince na convince na ko! Ramdam ko din naman pati.
Ako: Babe salamat ah?
Yuju: oh? Bakit ka nagpapasalamat? Para san?
Ako: Salamat dahil... pinatawad mo ulit ako. At sorry din sa mga pagkakamali ko noon.
Yuju: Sshh! Wag na natin pag-usapan yun, okay? Tapos na yun eh. At isa pa... pinatawad kita hindi dahil minahal ULIT kita... kundi.. dahil hindi naman talaga nawala yung pagmamahal na meron ako sayo NOON.
Agad akong nakaramdam ng saya sa sinabi niya kaya hindi ko na napigilang mapangiti.
Ako: hindi na talaga kita pakakawalan this time, dahil alam mo, nung maghiwalay tayo... nun ko naramdaman ang sobrang laking kakulang sa buhay ko. (Sunod kong kinuha yung mga kamay niya tsaka ko siya tiningnan sa mata) Babe... 2 years from now... gusto ko sanang ihanda mo yung sarili mo, kasi... once na grumaduate ako sa dancing school... magpapakasal tayo.
Yuju: eh?.. teka... nagpropropose ka na ba ng lagay na yan??
Ako: ah.. eh.. hindi pa naman, kasi wala pa kong nabibiling engagement ring eh. Hehe?
Yuju: sus!
Ako: pero habang wala pa.. pwede bang ito nalang muna?
Hinubad ko yung kwintas na suot ko at yun ang isinuot ko sa kanya. Nang tingnan niya yung pendant nung kwintas..
BINABASA MO ANG
Trouble's Couple 2 [BTS X GFriend FF COMPLETED]
FanficBTS at GFRIEND, ang dalwang grupo na sikat nung highschool hanggang college. Dalwang grupo na may maganda at maayos na samahan at relasiyon na sinubok ng pagkakataon sa pagdaan ng panahon. Dalwang grupo na may tig-anim at pitong myembro, anim na par...