Chapter 29: "EUN-KOOK"

1.1K 30 6
                                    


~Eunha's POV~



Pagdating ko sa school ay nagtaka ako nang makita ko si Jungkook na nakatayo sa entrance ng campus. Nakapamulsa ang isa niyang kamay habang ang isa naman ay nakahawak sa strap ng kanyang backpack. Hindi niya ko pansin dahil sa bahagyang nakayuko ang ulo niya at abala siyang nakatingin sa kanyang sapatos. Hindi ko napigilang mapangiti dahil para siyang model sa paningin ko. Napaayos nalang siya ng tayo niya nang mapatingin na siya sa gawi ko at sunod siyang napangiti pagkalapit ko sa kanya.


Ako: Ang aga mo ata? May hinihintay ka ba?

Jungkook: uhm.. oo, meron.

Ako: sino?

Jungkook: ikaw. Tara hatid na kita sa room mo. (sabay ngiti)


Magsasalita pa sana ako nang bigla niya kong hawakan sa kamay ko at isama papasok. Habang naglalakad kami...


Ako: talagang pumasok ka ng maaga para lang hintayin ako at ihatid sa room ko??

Jungkook: oo.

Ako: bakit?

Jungkook: kasi gusto ko?

Ako: bakit nga?

Jungkook: dami mong tanong.

Ako: pwede naman kasing hindi eh.

Jungkook: ayaw mo ba?


Hindi ako sumagot.


Jungkook: I'll take that as a no.

Ako: teka, diba silence means yes?

Jungkook: iba kasi yung sa kaso mo. Madali ka pa rin basahin tulad ng dati.

Ako: ano? Hindi kaya!

Jungkook: okay. If you say so.


Nang makarating na kami sa room ko...


Ako: oh dito nalang. Baka naman may balak ka pang ihatid ako hanggang sa upuan ko?

Jungkook: pwede din. Why not?

Ako: (Anla! baliw talaga 'to!) Ang weird mo!

Jungkook: (bahagya siyang natawa.) Sige, alis na ko. Mamaya nalang ulit.

Ako: teka, anong mamaya ulit?? Wag mong sabihing may balak kang sunduin ako??

Jungkook: uhm.. ganun na nga. Susunduin kita para sabay tayong maglunch. Geh. *wink*


Hindi na ko nakaimik nung umalis na siya. Napabuntong hininga nalang ako at pumasok na sa room ko. Nang makaupo na ko sa desk ko ay agad kong napansin ang weird na tingin sa 'kin ni Sin Bi.


Ako: oh? bakit ganyan ka makatingin??

Sin Bi: ano yun ha? mukhang napapadalas ata ang paghahatid ni Jungkook sayo dito sa room ah? yieee?

Ako: naku Sin Bi, tigilan mo ko ha? Wala lang yun noh!

Sin Bi: sus! diyan nagsisimula yan. Para naman pating wala kayong pinagsamahan dati?

Trouble's Couple 2 [BTS X GFriend FF COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon