Chapter 17

108 1 0
                                    

YURIKO POV:

"Andiyan na po lady sonia!", sigaw ko habang tumatakbo. Papunta kami ngayon sa templo upang magsanay na naman! Araw-araw ganito palagi kami! Ganito palagi ang routine ko, sa ilang buwan ba namang namalagi ako eh nasanay na nga yata ang katawan ko.hahaha!!!

"Bilisan! Kabilin bilinan ko sayo na gumising ka ng maaga!", bulyaw niya sakin habang tumatakbo din. Pano naman kasi late na din ito nagising Hahaha

"Hahaha!!! Sa susunod nga eh hindi na ako tatabi sayo!", tatawa tawa ko ng hampasin niya ako.

Tumabi kasi ako sa kanya kagabi kaya heto na late din siya! Hahaha

"Kaya nga eh! Wag ka ng tumabi!", sabi niya at ngumiti sakin.

Nakarating kami ng templo ng salubungin kami ni Suia!.. Nakapamewang lang ito at nakasimangot! Ang aga-aga eh bad vibes agad.

"Late ka na naman! At dinamay mo pa ang punong myembro yuriko bia!",  asik niya sakin. Speaking of yuriko bia, tinatanggap ko na, nasanay na akong tawaging yuriko o bia hahaha.

"Oh tapos? Ang mahalaga ay nakarating kami sa tamang oras!", asik ko din dito! Aba tinaasan pa niya ako ng kilay!

"Pwede ba! Pumasok na tayo", sabi naman ni lady sonia at pumasok.na nga kami. Sus baka magkakamabutihan na naman kami times ten!hahaha. Oo na! Magkaaway kami! Nang aaway po ako! Inuunahan kasi ako! Ganun lang yun! Hahaha..

"Bleeeeh!", dila ko sa kanya at pumasok na ako! Bahala siya sa buhay niya nho!

Sa ilang buwan kong pananatili sa mundong ito, sa katauhan din ni bia ay masasabi kong nag improve ako! Hindi bilang si bia, bilang si hanazaki, yuriko. ^_<

Nasasaulo ko na ng tama ang bawat hakbang naisinasagawa sa ritual at etc., marunong na din akong magsulat ng mga alphabet nila! Oh diba! Ako na ang nag adjust!!

Ilang oras din kaming nag-aral ng ma dismiss na kami ni lady sonia, sus sa totoo lang ay hindi ko talent ang pagsusulat! Kahit na nag-aaral ako ay nakikinig lamang ako,kung may isinusulat lang ako ay yung mga hindi ko naka catch-up! Hindi ako fast learner ha! Ganun lang talaga ako!

"Bia! May gagawin ka ba ngayon?", tanong sakin ni mi rae,kaibigan ko nagkakilala kami way back 3 months ago parang ni reresemble niya kasi si anna. ^_^

"Ako? Hmmmp! Wala naman bakit?", tanong ko sa kanya.

"Gusto mo bang mamasyal? May nakita kasi akong ilog malapit lang din sa palasyo,o di kaya ay sa bayan", ngiting sabi niya sakin.

Awsus! Ilog? T_T ouch! Speaking paminsan minsan nagpupunta ako dun,kung saan nangyari ang unang halik ko! Tuwing naaalala ko yun ay sumasagi sa aking isipan ang kumag! Napangiwi na lang ako sa aking naiisip! Kainis naman eh! T_T

"Bakit? Ayaw mo ba? Okay lang din naman ^_^",

"Ano ka ba, tara na!", ngiting tugon ko at hinila na ang kanyang kamay.

Nasa bayan kami ngayong dalawa! Naglalakwatsya! Haha. Pwede naman kaming lumabas yun nga pang magpaalam ka lang sa punong myembro at yun ay si lady sonia. Hihihi malakas ako sa kanya kaya isang oo niya lang kanina! Hihihi.

"Bia! Tingnan mo mga pulseras! Ang ganda,tara bili tayo^_^",

"Hahaha! Oo ba!",

Love is True (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon