YURIKO POV:
Napaigtad ako sa aking pagkakahiga ng bigla kung maalala ang nangyari kahapon. Agad akong tumayo,inayos ang aking mahabang buhok, ni hindi na ako nakapag palit ng damit ng itulak ko ang pinto ng aking silid!
So ano na bes? Anong petsa na! T_T, nandito ka pa! T-T. Ang masaklap pa ay nawala na ang portal! Mabubuhay na ba ako bilang si bia? Forever na ba ito? Kailangan kong makita si Lady sonia..
Nagtungo ako sa kanyang silid pero wala siya doon. Kinurot ko na lamang ang aking dalawang pisngi dahil nasa templo pala siya ngayon! Kainis! kaya minabuti ko na lamang na maligo na muna, mag ayos! Buti ng pagalitan ako sa publiko na maganda kesa naman hindi!hahaha
Bumalik ako sa aking silid, kumuha ng aking mga kagamitan at nagtungo sa paliguan namin.
Ilang minuto di akong naligo at mga magic na ginawa! Feeling ko kasi isang araw akong hindi naligo! May gas! Hindi ko kaya yun! Ng matapos na ako ay nagtapis na agad ako at umalis na papuntang silid ko.
Ng makarating na ako sa silid ko ay agad na akong nagpatuyo ng aking mahabang buhok! Hay nako balak ko pa sana kung matutuloy ang pag aalsabalutan ko ay magpapagupit ako sa salon! Eh sa wala! Naudlot na naman!..
Habang nagpapatuyo ako ng aking mahabang buhok ay isa isa ko namang sinusuot ang aking panloob, pati itong kimonong kulay mint apple at pang itaas na kulay pink!..
Inilugay ko lang ang aking mahabanv buhok dahil basa pa ito. Nagsuot na din ako ng jade ring na kulay gray! Bigay sakin ni yonghye! Wapa na din akong pakialam dahil alam niya na din kung sino ako basta gusto ko lang isuot ang singsing hahaha!
Inayos ko muna ang manggas ng pang itaas kong damit ganun din ang panloob ko at nag suot na ng aking puting medyas! Hay nako dami sinusuot! At ang aking all time favorite na floral na sapatos! ^_^
Lumabas na ako ng aking silid, pati na din sa main door ng celestial quarter!..
Nandito pa din ako! Ang gara! Hay nako!Naglalakad ako patungong ilog,tama! Gusto kong pumunta sa ilog kung saan naganap ang unang halik ko! Wala lang gusto ko lang pumunta dun! Nakakabaliw na kasi ang manatili dito!
Lakad lang ako ng lakad,buti nakisama si mr. Sun! Hindi masyadong mainit ngayon, may nakita akong malaking puno kaya pumunta ako sa dereksiyon dun. Naupo ako sa lilim ng punong ugat nito..
Yakap yakap ko ngayon ang aking mga binti! Wala ako sa mood! Nalulungkot ako! Ano na mangyayari sakin dito?
"Hay nako!", sabi ko sabay ang pag buntong hininga!
O_O?
>_>?
>_<?
#_#?
"YOO JAE!", sigaw ko!
Dali dali akong tumayo at nagtungo sa kinaroroonan niya, namimingwit ito! Aba may isda na ba doon?
"Yoo jae!", sigaw ko habang kumakaway!
Itinaas ko ang manggas ng aking kimono para makapaglakad ako ng mabilis! Hirap naman kasi kapag tumakbo ako eh malalaki pa.naman ang mga bato!
Lumingon lang siya sakin at nagpatuloy lang sa kanyang ginagawa!,actually nakaupo siya sa isang napakalaking batuhan.
Kaya mo yan hanazaki! Fighting! Alam niya na siguro ang totoong bia! Kaya chill! Hindi siya galit sayo!
"Hi! Nandito ka pala", sayang pagbati ko dito pero parang kausap konlang ang hangin! Back to me!
"Aheeeeeem!", pagtikhim ko
BINABASA MO ANG
Love is True (COMPLETED)
Historical Fiction"saglit", sabi ko sa kanya pero wala siyang narinig, daig niya pa ang nagtetengang kawali, hinawakan ko ang kanyang kaliwang kamay dahilan para humarap siya sakin, kasabay non ang pagdampi ng aking labi sa mga labi niya, naramdaman kong para siyang...